Hủy
Doanh Nghiệp

Đại Phát lần đầu ra mắt thương hiệu bánh ú tro

Hoàng Kim Thứ Bảy | 29/05/2021 09:00

Lần đầu tiên thị trường xuất hiện loại bánh ú tro được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm.
 

Bánh ú tro hay còn được gọi là bánh tro, bánh gio là món ăn vốn dĩ quen thuộc với người Việt và không thể thiếu trong dịp Tết Đoan Ngọ mỗi năm. Nhưng năm nay, lần đầu tiên thị trường xuất hiện loại bánh ú tro được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Ông Hứa Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Thương mại Đại Phát khẳng định, bánh ú tro của Đại Phát sẽ là danh mục được bán ra thường xuyên từ năm nay và tin tưởng người Việt sẽ đón nhận sản phẩm mới này của công ty.

Thưa ông, bánh ú tro của Đại Phát có gì khác biệt so với bánh ú tro hiện đang có ngoài thị trường?

Ông Hứa Ngọc Lâm: Tất nhiên là có sự khác biệt, bởi bánh ú tro của Đại Phát được sản xuất tại nhà máy lớn, có nhiều năm kinh nghiệm làm trong lĩnh vực thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tại Đài Loan, Nhật Bản, Singapore, Mỹ, Úc, Châu Âu. Đây là những thị trường có quy chuẩn, kiểm soát nghiêm ngặt. Khác là khác về quy trình sản xuất nhưng cơ bản thì vẫn được làm bằng tay ở nhiều công đoạn. Bánh ú tro của Đại Phát rất phù hợp với khẩu vị truyền thống của người Việt, lại ít ngọt, phù hợp với người cao tuổi, người tiểu đường.

Vì sao ông quyết định đưa thêm sản phẩm bánh ú tro vào danh mục kinh doanh của công ty?

Sau khi nghiên cứu, Đại Phát nhận ra trên thị trường bánh ú tro chưa có một thương hiệu lớn, uy tín cũng như chú trọng đến các quy định về an toàn thực phẩm,  đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, nhất là người cao tuổi. Vì vậy năm nay, Đại Phát ra mắt bánh ú tro và sẽ được bán vào dịp Tết Đoan Ngọ, như một món quà tri ân và thay cho lời chúc bình an gửi đến khách hàng, đồng thời giới thiệu đến khách hàng mới một món bánh truyền thống được sản xuất trong nhà máy đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, được làm từ cái tâm của Đại Phát gửi đến người tiêu dùng, cùng mong muốn sẽ ngày càng xuất hiện thêm nhiều thương hiệu tương tự, chú trọng sức khỏe của khách hàng hơn.

Vậy các nguyên liệu để làm ra chiếc bánh ú tro hẳn phải đặc biệt hơn, phải không thưa ông?

Thực ra, về nguyên liệu thì không thể làm khác bánh ú tro truyền thống. Cũng bao gồm: Gạo nếp, nước tro và lá tre. Gạo nếp được ngâm từ 6-12 tiếng bằng nước tro. Để tạo sự khác biệt nhưng vẫn giữ được mùi vị truyền thống, chúng tôi đặt mua loại gạo ngon nhất ở Tiền Giang. Nước tro được làm từ nguyên liệu là bí quyết riêng của Đại Phát, không chỉ tạo ra mùi vị đặc trưng của bánh ú tro mà quan trọng là nguyên liệu sạch - một tôn chỉ kinh doanh mà chúng tôi luôn tuân thủ trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của mình, đó là vì sức khỏe của người tiêu dùng.

Điều đặc biệt nữa là bánh ú tro của Đại Phát có hai loại nhân, một loại đậu đỏ, một loại đậu xanh và dừa, nhân được trộn với mật ong, hoàn toàn không sử dụng đường. Vì thế khi ăn, ta sẽ cảm nhận được vị ngọt của bánh và nhân rất thanh nhẹ và dễ chịu. Quan trọng là vẫn đảm bảo được mùi vị của bánh ú truyền thống với sắc xanh và vàng óng, trong suốt như thạch, dẻo thơm mùi lá.

 Ngoài bánh ú tro, Đại Phát hiện còn sản xuất bánh ú mặn và bánh ú chay. Đây là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa thích bởi vị ngọt từ nếp và nhân bánh hòa quyện. Bánh ú mặn thơm ngon từ gạo nếp dẻo với nhân độc đáo gồm: Thịt, tôm, mực, nấm đông cô, trứng muối. Bánh ú chay hương vị thanh tao từ các nguyên liệu chay quen thuộc: Nếp Thái dẻo thơm, măng tre, khoai môn, đậu đỏ, tiêu đen… tất cả được hòa trộn để tạo nên chiếc bánh thơm, bùi, vừa thanh vừa đậm.

Ngoài chú trọng đến chất lượng và vệ sinh, chúng tôi còn chú ý đến cả hình thức. Vì vậy, tất cả các loại bánh của Đại Phát đều được đóng gói trong lễ hộp, vừa đẹp mắt, vừa lịch sự và rất trang trọng. Rõ ràng là cầm hộp bánh đẹp mắt, cầu kỳ, sang trọng, nhất là khi làm quà biếu tặng, cả người cho và người nhận sẽ thấy được trân trọng hơn và hài lòng hơn.

Xin cảm ơn ông đã chia sẻ những thông tin thú vị trên!


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới