Hủy
Doanh Nghiệp

Masan:Doanh thu quý III tăng 21% nhờ tăng trưởng mạnh ở ngành hàng tiêu dùng

Thứ Năm | 14/11/2013 17:49

Công ty Cổ phần tập đoàn Masan (HSX) báo cáo kết quả tài chính quý III với doanh thu tăng 21% và lợi nhuận gộp biên đạt 43%.
 

Theo thông báo từ Masan, doanh thu thuần quý III.2013 của Masan MSN đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 21% so với quý III/2102, chủ yếu nhờ tăng trưởng cao của mặt hàng gia vị và đà tăng trưởng cao từ việc tung ra sản phẩm thực phẩm tiện lợi mới và cà phê hòa tan của Masan Consumer.

Nhờ vậy lợi nhuận thuần của Masan Consumer đạt 908 tỷ đồng, tăng 19,8%.

Lợi nhuận gộp biên giữ ở mức cao 43,1% trong quý III.2013 so với 40,6% quý II.2013 và quý III.2012.

Tăng trưởng của Masan chủ yếu đến từ Masan Consumer Pro Forma
Tăng trưởng của Masan chủ yếu đến từ Masan Consumer Pro Forma

Masan Consumer đạt doanh thu kỷ lục trong quý III.2013; các khoản đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2013 bắt đầu có hiệu quả. Doanh thu tăng trưởng mạnh. Ngành hàng gia vị (nước mắm, tương và ớt) cho thấy sự tăng trưởng mạnh, doanh thu tăng 22,6 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Masan Consumer đã chuyển đổi ngành hàng mì ăn liền thành nền tảng thực phẩm tiện lợi với các sản phẩm mới như mì Sagami (nhằm vào thị trường mì phân khúc đại chúng với giá trị thị trường khoảng 500 triệu USD) và cháo B'fast nhằm đến ngành hàng thực phẩm cho bữa sáng và sản phẩm từ gạo.

Thị phần của Masan Consumer trong ngành mì ăn liền hiện là gần 30% ( quý II.2013 là 21%).

Doanh thu từ ngành cà phê tăng trưởng ở mức 8,0% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sản phẩm Wake Up Sài Gòn 3 trong 1 và cà phê 2 trong 1 Phinn (cà phê mạnh nhằm đến khách hàng rang xay).

Masan Resource -vận hành mỏ đang đi đúng tiến độ.

Việc tăng cường các hoạt động của dự án Núi Pháo vẫn theo đúng tiến độ. Tinh quặng wonfram và đồng, theo thông báo từ Masan, vẫn tiếp tục được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hoạt động mỏ vẫn tiến triển theo như kế hoạch với việc tập trung vào chu trình chế biến fluorit và bismut. Sản lượng chế biến nhà máy đã đạt 100% công suất thiết kế.

Doanh thu từ các sản phẩm giá trị gia tăng đã bắt đầu được ghi nhận. Nhà máy chế biến sâu để sản xuất Sodium Tungstate đã vận hành thử thành công, tỉ lệ thu hồi theo báo cáo của Masan là vượt mong đợi. Việc thành lập công ty liên doanh chế biến sâu wonfram với H.C. Starck cũng đã được tiến hành. Công tác kỹ thuật và xây dựng cũng đã bắt đầu triển khai cho nhà máy sản xuất APT và BTO.

Theo Masan cho biết, diễn biến thị trường hàng hóa vẫn rất thuận lợi, với giá đồng và bismut tăng suốt thời gian qua, còn giá wonfram và fluorit giữ ở mức cao.

Techcombank tiếp tục chính sách cho vay thận trọng.

Tiền gửi của khách hàng Techcombank đã tăng 17,8% trong quý III.2013 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi cho vay khách hàng tăng 14,1%. Tỷ lệ cho vay so với tiền gửi giữ ở mức an toàn 59,7%. Tỷ lệ an toàn vốn được Techcombank duy trì ở mức 14% (tính đến 30/9/2013) cao hơn đang kể so với mức 9% theo quy định của NHNN.

Lãi suất thấp, chính sách cho vay thận trọng và môi trường cho vay khó khăn hơn là lý do báo cáo của Masan nại ra giải thích cho việc lợi nhuận sau thuế quý III.2013 đạt 73 tỷ đồng, giảm 83,9% so với quý III.2012.

Lỗ nặng từ các công ty liên kết

Quý 3, tập đoàn Masan lỗ từ hoạt động khác gần 2 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi gần 68 tỷ đồng. Lãi 9 tháng đầu năm của tập đoàn đạt gần 88 tỷ đồng từ hoạt động khác, nhưng giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái (lãi 156 tỷ đồng).

Các công ty liên kết của tập đoàn lỗ khá nặng, lên tới 135 tỷ đồng 9 tháng đầu năm

Các công ty liên kết của Masan lỗ nặng.
Các công ty liên kết của Masan lỗ nặng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới