Hủy
Doanh Nghiệp

MoMo là Ví điện tử duy nhất thanh toán trên toàn hệ thống Saigon Co.op

Mai Hân Thứ Năm | 19/12/2019 10:30

Hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op từ Cà Mau đến Hà Nội sẽ chấp nhận Ví MoMo là phương thức thanh toán ví điện tử duy nhất.
 

“Hợp tác chiến lược giữa Saigon Co.op và Ví điện tử MoMo là hợp tác toàn diện. Không dừng lại ở việc thanh toán, hợp tác còn thể hiện định hướng lâu dài của hai bên trong phát triển thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam. Đem đến cho người tiêu dùng những phương thức thanh toán hiện đại hóa thông qua Ví MoMo với tiêu chí: NGON – BỔ - RẺ”. Đây là nhận định của Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược “Đẩy mạnh số hóa kênh mua sắm hiện đại” giữa Saigon Co.op và Ví điện tử MoMo, diễn ra ngày 17/12.

Với hợp tác chiến lược này, hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại của Saigon Co.op từ Cà Mau đến Hà Nội sẽ chấp nhận Ví MoMo là phương thức thanh toán ví điện tử duy nhất. Không chỉ đẩy mạnh thanh toán điện tử tại quầy, trong năm 2020 hai bên sẽ phối hợp triển khai hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước (prepaid card).

Cùng với đó là xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử, cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử, thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh... Mục tiêu mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hiện đại, tiện lợi và an toàn. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ phối hợp xây dựng các chương trình hoạt động vì cộng đồng (CSR), hướng tới sự phát triển chung của xã hội, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi và trẻ em.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op.
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Saigon Co.op.

Chia sẻ tại Lễ lý kết, ông Đức cho biết, việc lựa chọn Ví MoMo là phương thức thanh toán duy nhất cho hệ thống Saigon Co.op đã được cân nhắc, đánh giá kỹ lưỡng dựa trên 4 khía cạnh.

Thứ nhất, cả Saigon Co.op và Ví MoMo đều có chung tầm nhìn là xây dựng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp Việt Nam. Đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của nền kinh tế.

Thứ hai, về mặt kinh doanh, theo ông Đức hiện Ví MoMo đang chiếm thị phần áp đảo trên thị trường ví điện tử. Ngoài ra, đối tượng người dùng của ví MoMo cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Saigon Co.op nhắm tới. Hợp tác cùng Ví MoMo sẽ giúp Saigon Co.op tiếp cận hơn 13 triệu khách hàng năng động, hiện đại.

Thứ ba, về giá trị tinh thần, theo vị lãnh đạo này, giữa Ví MoMo và Saigon Co.op có sự “đồng điệu” khi cùng chia sẻ những giá trị nhân văn, đóng góp cho cộng đồng thông gia những hoạt động xã hội thiết thực. Cuối cùng là tiềm lực phát triển, ông Nguyễn Anh Đức đánh giá những Nhà đầu tư chiến lược, quản lý tại Ví MoMo là những đơn vị có nguồn lực tài chính, chuyên môn và rất kiên định để biến những mục tiêu, hoài bão phát triển thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam thành hiện thực.

 

“Để trả lời câu hỏi: Vì sao chỉ lựa chọn Ví MoMo là ví điện tử duy nhất thanh toán trên toàn hệ thống Saigon Co.op mà không ‘mở’ cho các đơn vị khác để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Theo tôi, sau khi trải nghiệm khách hàng sẽ thấy rằng họ chỉ cần một mình Ví MoMo là đủ đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, không cần thêm bất kỳ ví điện tử nào khác”, ông Nguyễn Anh Đức một lần nữa khẳng định Ví MoMo xứng đáng với vị trí là nền tảng ví điện tử thanh toán duy nhất tại hệ thống Saigon Co.op.

Bằng việc tăng cường áp dụng phương thức thanh toán điện tử trên toàn hệ thống, Saigon Co.op và Ví MoMo góp phần lớn trong việc hạn chế sử dụng tiền mặt. Đồng thời giúp các giao dịch thường nhật của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam diễn ra nhanh chóng, an toàn và tiện lợi “Trước đây, tỷ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3 - 5 %, tuy nhiên sau thời gian hợp tác với Ví MoMo tỷ trọng này đã tăng nhanh chóng lên khoảng 30%. Đem lại lợi ích cho cả hai bên và người đạt lợi ích cao nhất là khách hàng”, ông Nguyễn Anh Đức nói.

Ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví MoMo cho biết hợp tác với Saigon Co.op - một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam có ý nghĩa lớn. "Hành trình số hóa của nhà bán lẻ kinh nghiệm 30 năm cho thấy sự bền bỉ, sáng tạo và tâm huyết phục vụ lợi ích cộng đồng của Saigon Co.op. Ví MoMo với nền tảng công nghệ mạnh sẽ nỗ lực đem lại sự hài lòng cao nhất cho đối tác và người tiêu dùng", ông Phạm Thành Đức chia sẻ.

Người dùng MoMo nhiệt tình đón nhận “Ngày hội Hoàn tiền 50%” tại siêu thị Co.opMart ngày 1/11/2019.
Người dùng MoMo nhiệt tình đón nhận “Ngày hội Hoàn tiền 50%” tại siêu thị Co.opMart ngày 1/11/2019.
 

Hợp tác chiến lược cũng phù hợp với mục tiêu của công ty ví điện tử trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt.

Saigon Co.op là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam với hơn 800 siêu thị, trung tâm thương mại trên toàn Việt Nam, đón tiếp hơn một triệu lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày. Trong khi đó, MoMo là thương hiệu ví điện tử hàng đầu Việt Nam với hơn 13 triệu người đang sử dụng. Hệ sinh thái ví điện tử này đã phủ khắp 63 tỉnh thành, liên kết trực tiếp với 24 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, hơn 100.000 điểm chấp nhận thanh toán và mạng lưới hơn 12.000 đối tác cung cấp dịch vụ.

Với quy mô điểm bán lớn, đa dạng các mô hình bán lẻ hiện đại của Saigon Co.op và tính ứng dụng, tiện lợi cao của Ví MoMo, hợp tác của hai đơn vị hứa hẹn giúp hàng chục triệu thanh toán mỗi năm được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Giá trị giao dịch điện tử hằng ngày có thể lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Khởi động cho hợp tác chiến lược này, ngay trong dịp Tết Canh Tý 2020, Saigon Co.op triển khai chương trình bán giỏ quà Tết trên ứng dụng Ví MoMo. Hai bên cũng sẽ thường xuyên áp dụng các chương trình khuyến mãi, tặng điểm thưởng, tặng quà bất ngờ và nhiều ưu đãi dành cho khách hàng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới