Hủy
Doanh Nghiệp

Thiếu vốn, nhóm Viglacera chủ trương từ bỏ Gạch Clinker Viglacera

Thứ Năm | 19/09/2013 09:37

Cổ phần Gạch Clinker Viglacera đang được Tổng công ty Viglacera và 5 công ty khác thuộc nhóm đưa ra bán đấu giá với giá khởi điểm 10.000 đồng/CP.
 

Tổ chức tư vấn là Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (CTS) vừa đăng tải thông tin thông báo bán đấu giá Cổ phần của Công ty Cổ phần Viglacera Đông Anh (DAC); Công ty Cổ phần Viglacera Từ Sơn (VTS); Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long I (HLY); Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến (BHV) và Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera tại CTCP Gạch Clinker Viglacera.

Mới gần đây, Tổng công ty Viglacera cũng vừa đăng ký bán đấu giá cổ phần của tổng công ty tại Gạch Clinker Viglacera với giá khởi điểm 10.000 đồng/Cp.

Gạch Clinker Viglacera
Gạch Clinker Viglacera có vốn điều lệ thực góp là 95 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là sản xuất vật liệu xây dựng từ đất sét; Khai thác đá, cát sỏi, đất sét; Bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng; Bán lẻ đồ ngũ kim, sơn, kính và thiết bị lắp đặt khác trong các cửa hàng chuyên doanh; Xây dựng nhà các loại; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Vận tải hàng hóa đường bộ.

Hồi năm 2010, theo biên bản thỏa thuận nguyên tắc giữa Viglacera; Vigalcera Hạ Long ( VHL), Viglacera Đông Triều ( DTC), Viglacera Đông Anh ( DAC); Viglacera Từ Liêm; Viglacera Hữu Hưng, Viglacera Bá Hiến ( BHV); Viglacera Hạ Long 1 ( HLY); Viglacera Từ Sơn ( VTS); Cơ khí và xây dựng Viglacera thống nhất góp vốn thành lập CTCP Gạch clinker Viglacera làm chủ đầu tư thực hiện dự án Nhà máy gạch Clinker Viglacera.

Đến ngày 31/03/2013: Công ty Cổ phần Gạch Clinker Viglacera đã đầu tư hoàn thành hầu hết các hạng mục xây dựng cơ sở hạ tầng: Nhà sản xuất chính; Nhà văn phòng; Nhà ăn; Hội trường; Nhà ở tập thể… với tổng mức đầu tư đến 31/03/2013 là gần 92 tỷ đồng.

Hiện nay, Công ty đang tạm ngừng hoạt động đầu tư vì chưa huy động được vốn vay của Ngân hàng theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Do còn đang trong giai đoạn xây dựng nên Công ty chưa có hoạt động bán hàng và cung cấp dịch vụ. Doanh thu tài chính chủ yếu đến từ tiền gửi và tiền cho vay, trong khi đó chi phí quản lý doanh nghiệp lớn. Số liệu doanh thu của Gạch Clinker Viglacera có lẽ không thu hút được cái nhìn của nhà đầu tư khi từ 2010 đến 2012 chưa năm nào chạm ngưỡng 1 tỷ đồng.

Lỗ liên tiếp 3 năm từ 2010-2011-2012. Tất nhiên, mức lỗ chỉ ở dạng nghìn đồng hay triệu đồng, không phải mức lỗ để nhà đầu tư hoa mắt. Sang quý 1/2013, doanh nghiệp vốn điều lệ thực góp 95 tỷ đồng này đã đạt lãi 1,2 TRIỆU đồng.

Tính đến thời điểm 31/03/2013, trong mô hình Ban quản lý dự án, tổng số lao động của Công ty là 18 người trong đó 8 người phải bố trí nghỉ không lương.

Bức tranh sơ bộ trên cho thấy, Gạch Clinker Viglacera hiện vẫn đang là bộ máy mới hình thành, chưa kịp sinh lãi.

Các cổ đông cùng bán vốn
Đợt bán đấu giá cổ phần Gạch Clinker Viglacera lần này, ngoài Tổng công ty Viglacera còn có 5 cổ đông sáng lập khác. Danh sách bán vốn cụ thể:

Công ty Cổ phần Viglacera Đông Anh (DAC): Đăng ký bán 271.000 cổ phần

Công ty Cổ phần Viglacera Bá Hiến (BHV): Đăng ký bán 70.000 cổ phần

Công ty Cổ phần Viglacera Từ Sơn (VTS): Đăng ký bán 260.000 cổ phần

Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera: Đăng ký bán 30.000 cổ phần

Công ty Cổ phần Viglacera Hạ Long I (HLY): Đăng ký bán 260.000 cổ phần

Trong số 5 doanh nghiệp muốn bán vốn lần này có 4 doanh nghiệp là công ty niêm yết trên HNX. Đối với một số công ty đang trong tình trạng thiếu hụt vốn lưu động như BHV, DAC thì việc thoái vốn tại Gạch Clinker Viglacera, nếu thành, sẽ đưa lại nguồn tiền nhất định và góp phần giúp cải thiện tình hình tài chính hết sức khó khăn hiện tại.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới