Hủy
Doanh Nghiệp

Tôn Hoa Sen: Mục tiêu hàng đầu là đảm bảo lợi nhuận, khi nào lãi 1.000 tỷ đồng còn phụ thuộc vào thị trường

Thứ Tư | 22/01/2020 07:49

Ảnh: Zing.

Khi nào lãi sau thuế của Hoa Sen đạt 1.000 tỷ đồng phụ thuộc vào tình hình kinh tế, mục tiêu hàng đầu hiện tại là đảm bảo lợi nhuận...
 

Ngày 20/01/2020, Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HoSE: HSG) vừa có văn bản trả lời các câu hỏi của cổ đông trong Đại hội đồng cổ đông thường niên diễn ra vào 13/01/2020. Trong đó, câu hỏi liên quan đến việc khi nào lợi nhuận sau thuế của Hoa Sen lại vượt 1.000 tỷ đồng. Ban Lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen cho biết điều này phụ thuộc vào tình hình kinh tế, và nhấn mạnh mục tiêu hàng đầu hiện tại của Hoa Sen là đảm bảo lợi nhuận.

Bên cạnh đó, theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Hoa Sen, trong tương lai, Tập đoàn Hoa Sen vẫn tiếp tục triển khai công tác tái cấu trúc, tiếp tục củng cố và đảm bảo sự tăng trưởng ổn định của Tập đoàn.

Cùng ngày, Tập đoàn Hoa Sen cũng chính thức công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I niên độ tài chính 2019-2020.

Nguồn: Tập đoàn Hoa Sen.
Nguồn: Tập đoàn Hoa Sen.

Theo đó, trong quý I của niên độ tài chính trên, Hoa Sen ghi nhận hơn 6.584 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 13% so với cùng kỳ năm 2018. Lãi sau thuế hợp nhất của Hoa Sen đạt hơn 181 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước. Giải trình về kết quả kinh doanh đột biến, Hoa Sen cho biết do lợi nhuận gộp của Hoa Sen tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, cùng với việc tiết giảm các chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp khiến lợi nhuận sau thuế của Công ty tăng mạnh so với cùng kỳ 2018.

Với kết quả này, Tập đoàn đã thực hiện được hơn 45% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2019.

►Chủ tịch Lê Phước Vũ vung tiền mua 3 triệu cổ phiếu Hoa Sen

►Tôn Hoa Sen: Bằng mọi cách phải tồn tại trước sự sàng lọc của thị trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới