Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty cổ phần Tập đoàn PAN

Thứ Năm | 16/07/2020 14:00

Việc thành lập Công ty Cổ phần Phân phối hàng tiêu dùng PAN đánh dấu việc Tập đoàn hoàn thành nền tảng chuỗi giá trị Farm - Food - Family.
 

Dự báo được tình hình, ngay từ đầu năm 2019, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN đã xác định đặt trọng tâm vào việc đầu tư cho năng lực sản xuất nội tại nhằm tạo nền tảng có khả năng thích ứng với những khó khăn do biến đổi khí hậu và áp lực cạnh tranh.

 

Hàng loạt cơ sở sản xuất đã được Tập đoàn đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành trong năm như trung tâm giống rau, hoa tại Lâm Đồng, nhà máy bánh kẹo tại Long An, nhà máy chế biến nông sản Đồng Tháp và vùng nuôi tôm công nghệ cao mở rộng tại Sóc Trăng.

Kết thúc năm 2019, dù lợi nhuận sau thuế hợp nhất giảm so với cùng kỳ, song lợi nhuận sau thuế từ hoạt động kinh doanh lõi vẫn tăng trưởng 15%. Biên lợi nhuận gộp hợp nhất được cải thiện, năm 2019 là 21% so với 18% năm 2018.

Đặc biệt, 2019 là năm đánh dấu việc Tập đoàn hoàn thành nền tảng chuỗi giá trị Farm - Food - Family thông qua việc thành lập Công ty Cổ phần Phân phối hàng tiêu dùng PAN (PANCG). Đây là mảnh ghép quan trọng giúp đưa các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm của PAN đến tay người tiêu dùng trong nước và thế giới.

 

Ngoài ra, Tập đoàn cũng chính thức tham gia mảng kinh doanh cà phê bằng việc mua lại 80% cổ phần Công ty Cà phê Golden Beans (sở hữu thương hiệu Shin Cà Phê), đồng thời tăng tỉ lệ sở hữu để đưa Công ty Thủy sản 584 Nha Trang trở thành công ty con.

Các sản phẩm của PAN đã được xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Nhật... Minh chứng rõ nét cho sự đúng đắn của chiến lược này là câu chuyện tái cơ cấu mảng kinh doanh điều, với kết quả là những sản phẩm điều có thương hiệu và giá trị gia tăng cao ra đời, mang lại lợi nhuận tăng trưởng hằng quý trong năm 2019.

Chất lượng sản phẩm của PAN càng được khẳng định mạnh mẽ hơn qua việc là tập đoàn nông nghiệp duy nhất được Chính phủ lựa chọn trở thành “Nhà tài trợ đặc biệt các hội nghị, sự kiện trong năm Chủ tịch ASEAN 2020”.

Bước sang năm 2020, dịch COVID-19 đã tác động nặng nề đến đời sống kinh tế - xã hội của hầu hết các quốc gia cũng như doanh nghiệp. Qua đó, có thể thấy việc củng cố năng lực cốt lõi vào năm 2019 và chiến lược phát triển bền vững xuyên suốt chính là sự chuẩn bị đúng đắn của Tập đoàn trước khó khăn. Đến năm 2020, PAN đặt mục tiêu đạt quy mô vốn hóa thị trường khoảng 1 tỉ USD, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 95-100 triệu USD, trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới