Hủy
Doanh Nghiệp

Top 50 2019: Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận

Thứ Tư | 15/07/2020 14:00

Công ty bán lẻ trang sức lớn nhất nước có doanh thu tăng trưởng với tốc độ bình quân (CAGR) 22%/năm cho giai đoạn 2016-2019.
 

Sau những nỗ lực nhằm củng cố nội lực, vượt qua một năm 2019 đầy biến động, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã ghi nhiều dấu ấn. Doanh thu tăng trưởng với tốc độ bình quân (CAGR) 22%/năm cho giai đoạn 2016-2019 và tăng gấp đôi sau 3 năm. Biên lãi gộp được duy trì  ở mức 20,4%, so với mức 19,1% của năm 2018. Lợi nhuận trước thuế chinh phục mốc 1.500 tỉ đồng.

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của PNJ cũng đã phát triển lên 346 cửa hàng phủ sóng 52/63 tỉnh thành. Đồng thời, PNJ Next đã lần lượt xuất hiện tại TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội và mạng lưới PNJ Watch tăng lên 26 cửa hàng. Số lượng khách hàng sỉ đạt hơn 3.000 và sản phẩm được xuất sang 13 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ, cho biết: “Đà đột phá trong năm qua chỉ mới là bước đệm để PNJ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh bền vững, vị thế dẫn đầu trong ngành trang sức Việt Nam và châu Á”.

 


Sang năm 2020, Hội đồng Quản trị PNJ đã đưa ra khẩu hiệu “Refresh - Nhấn nút tái tạo, bứt phá vươn xa” trên tinh thần tiên phong đổi mới cách nghĩ, đổi mới cách làm, đổi mới tư duy. 4 trọng tâm chiến lược cho giai đoạn 2020-2022 của PNJ là (1) tăng trưởng vững chắc, duy trì vị thế số 1 tại thị trường cấp 1 và tăng tốc phát triển tại thị trường cấp 2, cấp 3; (2) không ngừng phát triển đồng bộ năng lực sản xuất, quản trị chuỗi cung ứng, quản trị chiến lược, marketing... để tạo sức mạnh toàn diện; (3) tiếp tục làm giàu tài nguyên nguồn nhân lực, tài nguyên thương hiệu, tài nguyên khách hàng... (4) tiếp tục chuẩn bị nguồn nhân lực để tiến nhanh, tiến mạnh vào kỷ nguyên bán lẻ 4.0.

 

Trước mắt, ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã buộc PNJ điều chỉnh giảm 31% về doanh thu (14.486 tỉ đồng) và giảm 38% về lợi nhuận sau thuế (832 tỉ đồng) so với kế hoạch. Ban Lãnh đạo PNJ khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, để đạt những con số này không dễ. Công ty sẽ chú trọng vào hoạt động bán sỉ, cạnh tranh với các sản phẩm xách tay trên thị trường, đăng ký thêm ngành nghề nhằm bổ sung cho hoạt động thương mại điện tử và bán trả góp.
Dù khó khăn, PNJ vẫn xác định phải tăng cường đầu tư cả về hệ thống phân phối lẫn năng lực sản xuất. PNJ có kế hoạch đầu tư nhà máy thứ 2 ở Long An để xử lý các vấn đề môi trường như xi mạ, phun kim và chú ý sản xuất sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao thay thế hàng nhập khẩu

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

    Xem nhiều

Công Nghệ

CEO