Hủy
Doanh Nghiệp

Vietinbank và CII ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện

Thứ Hai | 28/10/2013 13:05

Trước mắt, Vietinbank sẽ nghiên cứu cân nhắc tham gia góp 5% vốn vào CII và 11% vốn vào CTCP Hạ tầng nước Sài Gòn.
 

Ngày 26/10/2013 Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (mã CII) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (mã CTG, Vietinbank) đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giai đoạn 2013 - 2020.

Theo Thỏa thuận Hợp tác toàn diện, Vietinbank và CII cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Vietinbank cam kết là Ngân hàng đầu mối thu xếp và tài trợ vốn tín dụng cho CII và các đơn vị thành viên.

CII cam kết ưu tiên vay vốn của Vietinbank cho các dự án đầu tư mới (ngoại trừ các khoản vay ưu đãi của các tổ chức tài chính) với điều kiện "các điều kiện cho vay của Vietinbank (bao gồm nhưng không hạn chế ở lãi suất) có khả năng cạnh tranh nhất so với các ngân hàng thương mại khác".

Hàng năm CII và Vietinbank cùng thống nhất để xác định cụ thể tổng hạn mức tín dụng trên cơ sở phương án kinh doanh, nhu cầu vốn, khả năng trả nợ của CII và các đơn vị thành viên.

Trước mắt, Vietinbank và CII cố gắng để có thể đạt được các thỏa thuận chi tiết bao gồm nhưng không hạn chế trong việc mua lại các khoản nợ hiện tại ở các tổ chức tín dụng khác; Tư vấn phát hành và đầu tư trái phiếu doanh nghiệp; Cung cấp các sản phẩm về tài chính dự án; Hợp tác về các sản phẩm liên quan đến bảo hiểm rủi ro, ngoại tệ, tỷ giá hối đoái, Vietinbank tham gia vào Hội đồng quản trị (HĐQT) CII với tư cách là thành viên HĐQT.

Vietinbank ưu tiên tham gia hợp tác đầu tư, góp vốn, hợp vốn cho vay vốn đối với các dự án do CII làm chủ đầu tư. Trước mắt, sau khi ký Hợp đồng này, Vietinbank sẽ nghiên cứu, xem xét cân nhắc việc tham gia đầu tư 5% vốn cổ phần vào CII và 11% vốn cổ phần vào Công ty cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn.

Nguồn Dân Việt/HSX


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới