Hủy
Doanh Nhân

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Tổng Giám Đốc Chubb Life Việt Nam: Cùng nhau để tiến xa hơn

Thứ Hai | 05/08/2019 08:00

Bà Nguyễn Thị Mai, Phó Tổng Giám đốc, Ban Điều hành Phát triển Kinh doanh
Cấp cao Chubb Life Việt Nam.

Gần 14 năm gắn bó với Chubb Life Việt Nam, với bà Nguyễn Thị Mai, là khoảng thời gian trải qua đủ mọi đắng cay ngọt mặn của cuộc đời
 

Được xem là một trong những “tướng tài” bởi khả năng điều hành kinh doanh, rất nhiều người đã bất ngờ khi biết, xuất phát điểm của bà Nguyễn Thị Mai,  Phó Tổng Giám đốc, Ban Điều hành Phát triển Kinh doanh Cấp cao của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chỉ là một Trưởng Khu vực Kinh doanh. Gần 14 năm gắn bó với Chubb Life Việt Nam, với bà, là khoảng thời gian trải qua đủ mọi đắng cay ngọt mặn của cuộc đời. Nhưng khi nhìn lại, bà chỉ còn nhớ đến cảm xúc duy nhất là sự hạnh phúc. Vì ở đây, bà được làm công việc mình yêu thích, được đồng hành cùng với những đồng đội tuyệt vời và được trải qua những thử thách có thể gọi là khốc liệt để có thể phát huy toàn bộ khả năng tiềm ẩn của bản thân.

Gặp bà Nguyễn Thị Mai tại TP.HCM, khi bà đang thực hiện chuyến công tác dài ngày, trong một vai trò hoàn toàn mới: Phó Tổng Giám đốc Chubb Life Việt Nam. Phong thái thân thiện, bà nói sẽ phải sớm làm quen với khí hậu nóng ấm của miền Nam bởi bà vừa nhận thêm trách nhiệm điều hành và phát triển một số khu vực phía Nam. Thời gian tới, sẽ là những chuyến công tác liên tục giữa hai miền Nam - Bắc nhưng chắc chắn sẽ rất vui và hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Ba Nguyen Thi Mai - Pho Tong Giam Doc Chubb Life Viet Nam: Cung nhau de tien xa hon
 

Năm 1991, trở về từ Nga, bà Nguyễn Thị Mai vẫn nghĩ, tương lai của mình sẽ gắn bó với ngành dược. Đương khi đang trực tiếp điều hành một cửa hàng thuốc tây ở Hà Nội thì bà được mời tham gia bảo hiểm nhân thọ. Sống ở nước ngoài lâu năm, bà biết, khoản tích lũy này cần thiết thế nào cho việc đảm bảo tương lai nên sẵn sàng tham gia. Không ngờ đây lại chính là mối duyên đưa bà đến với ngành bảo hiểm nhân thọ.

Đầu năm 2006, sau 3 năm gắn bó với nghề bảo hiểm nhân thọ, bà Nguyễn Thị Mai mới chính thức đầu quân về với Chubb Life Việt Nam đảm nhận vị trí Trưởng Khu vực Kinh doanh, với nhiệm vụ xây dựng và phát triển đội ngũ kinh doanh tại Hà Nội. “Kết thúc năm 2006, khu vực kinh doanh tôi phụ trách trở thành khu vực kinh doanh xuất sắc nhất toàn quốc. Thay mặt đội ngũ bước lên bục nhận lá cờ vinh quang dành cho đội ngũ kinh doanh có thành tích tốt là những giây phút tôi không thể nào quên được”, bà Mai nhớ lại. Theo vị tân Phó Tổng Giám đốc, đây là cột mốc đầu tiên để bà gắn bó với Chubb Life Việt Nam hơn một thập kỷ qua.

 Gặt hái được thành công ngay từ năm đầu tiên làm việc, có vẻ như Chubb Life Việt Nam mang đến cho bà rất nhiều cơ hội?

Ba Nguyen Thi Mai - Pho Tong Giam Doc Chubb Life Viet Nam: Cung nhau de tien xa hon
 

Ở Chubb Life Việt Nam, có rất nhiều cơ hội thăng tiến và kinh doanh dành cho tất cả mọi thành viên, nhưng điều tôi trân trọng khi làm việc cho Công ty là những chính sách ấy không chỉ hướng đội ngũ đến với mục tiêu tài chính mà là phát triển bản thân. Tôi rất may mắn khi chạm đến danh hiệu cao nhất dành cho khu vực kinh doanh ngay năm đầu tiên gia nhập Công ty nhưng phải đến 10 năm sau, năm 2016, tôi mới lần thứ hai chạm được lá cờ chiến thắng khi dẫn dắt thành công văn phòng kinh doanh xuất sắc toàn quốc.

Ba Nguyen Thi Mai - Pho Tong Giam Doc Chubb Life Viet Nam: Cung nhau de tien xa hon
 

Thời gian đó giúp tôi nhận ra, không có chiến thắng nào là dễ dàng nếu mình không nỗ lực hết sức. Mỗi thành viên của Công ty đều phải chủ động với công việc phát triển kinh doanh của bản thân. Môi trường chúng tôi đang làm việc đầy ắp cạnh tranh. Nhưng là thứ cạnh tranh lành mạnh, mọi người đều phấn đấu để vượt qua chính mình hơn là vượt qua đồng đội. Nếu ngủ quên trên chiến thắng, rất dễ bị tụt lại phía sau.

Ngần ấy năm gắn bó, bà có bao giờ thất vọng với công việc của mình?

Cũng có những năm, cùng với sự sụt giảm chung của thị trường, khu vực do tôi phụ trách không đạt hiệu quả. Cùng thời gian đó, cá nhân tôi cũng gặp nhiều chuyện không vui, đến mức tôi đã muốn bỏ cuộc. Tuy nhiên, ngay trong những ngày khó khăn nhất thì Ban lãnh đạo Công ty luôn đồng hành, động viên và khuyến khích để tôi cùng đội ngũ của mình kiên định với con đường đã chọn và tiếp tục nỗ lực để tạo nên bứt phá cho công việc chung. Cùng nhau, chúng tôi có thể tiến xa hơn.

Trải qua hết những khó khăn này, tôi nghiệm ra, hạnh phúc thực sự không phải là đích đến xa vời. Nó đơn giản là được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày, được phấn đấu để chinh phục thử thách và khi nhìn lại, mình thấy được “trái ngọt” cho những nỗ lực của bản thân.

Công việc trong ngành bảo hiểm, nhất là những người làm công tác tư vấn, cho đến nay vẫn chưa thực sự được nhìn nhận đúng. Gần 14 năm gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, bà có lời khuyên nào dành cho đội ngũ này?

Đúng là so với các nước, công việc tư vấn bảo hiểm ở Việt Nam còn vướng nhiều nghi ngại. Thậm chí, gia đình còn cản trở vì không nhìn thấy tương lai. Bạn phải có tố chất và thực sự phải rất kiên nhẫn, hiểu và yêu công việc mình đang theo đuổi mới có thể gắn bó với nghề.

Ba Nguyen Thi Mai - Pho Tong Giam Doc Chubb Life Viet Nam: Cung nhau de tien xa hon
 

Tôi thường nói với đội ngũ tư vấn, các bạn phải thực sự hiểu sản phẩm của mình để có thể cho khách hàng chủ động thấy được ý nghĩa, giá trị của bảo hiểm nhân thọ mang đến cho người tham gia. Tôi luôn tin bảo hiểm nhân thọ là ngành kinh doanh nhân văn bởi nó mang đến cho cộng đồng những đảm bảo vững chắc hơn về tương lai. Khi xảy ra những rủi ro như tai nạn hay bệnh tật, các công ty bảo hiểm luôn là đơn vị có mặt đầu tiên và chung tay chia sẻ những mất mát về rủi ro tài chính.

Trong bối cảnh dân số Việt Nam ngày càng tiến đến mức già đi và sẽ đạt đến mức rất già trong năm 2038 như báo cáo của Tổng cục Dân số vừa công bố thì việc tham gia bảo hiểm lại càng có giá trị. Dù bạn bắt đầu công việc là một tư vấn viên hay một quản lý kinh doanh ở Chubb Life Việt Nam thì bạn vẫn có con đường riêng để phát triển, tôi đảm bảo điều này!

Phương châm làm việc của tôi rất đơn giản, “không có đường tắt dẫn đến thành công” và nguyên tắc làm việc “ở vị trí nào làm tốt nhất vị trí đó” sẽ chính là nấc thang đưa chúng ta đến thành công, không chỉ trong lĩnh vực bảo hiểm mà còn ở các lĩnh vực khác.

Xin cảm ơn bà vì những trao đổi này!

Nam Khuê thực hiện

Chìa khóa chiến lược nhân sự

Năm 2018, Chubb Life Việt Nam tiếp tục kinh doanh có lãi, với lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 300 tỉ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Đây là năm thứ 10 Chubb Life Việt Nam tiếp tục kinh doanh có lãi trong 14 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của Công ty tăng trưởng 16% và hoạt động đầu tư đạt lợi nhuận tăng trưởng gần 19% so với năm 2017.
Với kết quả kinh doanh ấn tượng trong năm 2018, Chubb Life Việt Nam khá quyết liệt trong việc bứt phá ở năm 2019. Ngay từ những tháng đầu năm, Công ty đã liên tiếp khai trương hàng loạt các văn phòng kinh doanh tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước như: khai trương văn phòng kinh doanh thứ 3 tại Hà Nội, khai trương văn phòng kinh doanh mới tại 369 Nguyễn Trãi, TP.HCM, đẩy mạnh kinh doanh ở các tỉnh Đông Nam Bộ…
Hiện thị trường Việt Nam ghi nhận hoạt động của 18 doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm. Năm 2018, chỉ có 6 doanh nghiệp báo lãi trong đó có Chubb Life Việt Nam. Chiến lược về con người chính là một trong những chìa khóa giúp Chubb Life Việt Nam phát triển vững vàng trong bối cảnh cạnh tranh khá khốc liệt ở thị trường này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới