Hủy
Doanh Nhân

Bị từ chối 24.900 lần, vẫn tạo dựng nên một đế chế trăm triệu đô

Thứ Tư | 03/05/2017 19:06

Joel Myers từng bị từ chối hàng chục ngàn lần trước khi có được 100 khách hàng đầu tiên.
 

Joel Myers thành lập hãng AccuWeather vào năm 1962 chỉ với một khách hàng duy nhất, và ngày nay nó đã trở thành một dịch vụ dự báo thời tiết hàng đầu thế giới với doanh thu hơn 100 triệu USD, và có rất nhiều khách hàng là các tập đoàn hàng đầu thế giới (gần phân nửa danh sách Fortune 500).

Ít ai biết rằng, Myers từng phải chờ đợi cả một thập kỷ và bị từ chối hàng chục ngàn lần trước khi ông có thể thuyết phục người ta chi tiền mua các thông tin dự báo từ Accuweather.

Cách đây 55 năm, khi Myers thành lập công ty Accuweather, không ai muốn bỏ tiền ra mua thông tin dự báo thời tiết, bởi vì họ có thể dễ dàng nhận được thông tin miễn phí từ đài phát thanh.

Để thành công, Myers đã phải tìm cách thuyết phục mọi người 2 điều: Thứ nhất, ông có thể giúp họ tiết kiệm tiền bằng cách cung cấp các dự báo được tùy chỉnh riêng cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của họ. Thứ hai, ông có thể đưa ra các dự báo chính xác hơn cơ quan khí tượng của chính phủ.

Để chứng minh giá trị của Accuweather, Joel Myers đã dành thời gian nghiên cứu cẩn thận về từng khách hàng tiềm năng và ngành kinh doanh của công ty này. Ông muốn xác định tác động của thời tiết đối với khách hàng, điều mà họ sẽ không bao giờ biết nếu không có ông.

Ví dụ, Myers đã nhận ra rằng mọi người sẽ thích mua một chiếc ôtô có hệ dẫn động 4 bánh (4WD) để lái khi có tuyết rơi. Vì vậy, ông đi đến các đại lý bán xe, và giải thích rằng nếu họ sử dụng bản dự báo thời tiết của ông, họ có thể lên kế hoạch khi nào nên thay đổi lại showroom và giới thiệu các mẫu xe 4WD cho khách hàng.

Myers cũng chào hàng với các công ty bảo hiểm rằng ông có thể giúp họ làm giảm chi phí thanh toán bảo hiểm xe cho khách hàng, bằng cách cảnh báo trước về nguy cơ mưa đá hoặc bão, để khách hàng có thể chủ động di chuyển những chiếc xe hơi vào bên trong gara.

Để chứng minh rằng Accuweather có thể dự báo thời tiết tốt hơn cả cơ quan khí tượng của chính phủ, Myers biết rằng ông phải cho thấy mình có thể đưa ra được dự báo vừa cực kỳ chính xác và cụ thể mà chính phủ không thể cung cấp được, lại vừa giúp khách hàng tiết kiệm được tiền. Khi làm việc với một khu trượt tuyết ở Pennsylvania, Myers đã dự đoán được đâu là thời gian tốt nhất để các công nhân tại đây bắt đầu làm tuyết nhân tạo, bằng cách theo dõi độ ẩm tương đối (điều mà chưa ai khác làm khi đó) và chứng minh rằng có thể có ba điều kiện thời tiết khác nhau trên cùng một con dốc vào cùng một thời điểm. Chủ của khu trượt tuyết này vẫn hoài nghi, vì vậy Myers đã cho họ dùng thử miễn phí trong 30 ngày, và cuối cùng người này đã trở thành khách hàng trung thành của ông.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người vẫn không tin lời Joel Myers. Bắt đầu từ năm 1962, Joel Myers đã gọi điện thoại đến 25.000 doanh nghiệp khác nhau. Phải mất 10 năm sau đó, ông mới có được 100 khách hàng đầu tiên. Điều này có nghĩa là Myers đã phải nghe khách hàng nói “Không” tới 24.900 lần. Nhưng dần dà, Myers đã thuyết phục được mọi người rằng việc mua thông tin dự báo thời tiết chính xác từ Accuweather có thể giúp họ tiết kiệm được nhiều tiền.

Ngày nay, danh sách khách hàng của Joel Myers bao gồm các công ty lớn như Bloomberg, Samsung và Ford. Có hơn 1,5 tỷ người trên toàn cầu nhận được thông tin từ Accuweather, và mỗi ngày công ty nhận được hơn 9,5 tỷ lệnh truy xuất dữ liệu. Nếu không có niềm tin tuyệt đối vào khả năng của bản thân, có lẽ Joel Myers sẽ không tìm thấy sức mạnh để kiên trì theo đuổi sự nghiệp mà mình đã chọn cho đến ngày thành công.

Ý Nhi

Nguồn Inc.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới