Hủy
Doanh Nhân

Kanye West: Ngôi sao nhạc rap "thách thức" ngôi Tổng thống của ông Trump giàu đến mức độ nào?

Thùy An Thứ Tư | 08/07/2020 11:14

Ngôi sao nhạc rap Kanye West tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ

Tài sản của Kanye West, ngôi sao nhạc rap, người vừa tuyên bố sẽ chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ là điều nhiều người muốn biết.
 

Tối ngày 4/7, rapper kiêm doanh nhân 43 tuổi đã tuyên bố sẽ ra tranh cử chức Tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử 2020 trên mạng xã hội Twitter.

"Bây giờ chúng ta nhận ra lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất tầm nhìn và xây dựng tương lai của chúng ta. Tôi đang tranh cử Tổng thống Mỹ! #2020VISION" - Kanye viết.

Sau khi Kanye tuyên bố về kế hoạch tranh cử Tổng thống, CEO của Tesla, Elon Musk đã ngay lập tức có dòng phản hồi.

"Anh có sự hỗ trợ hoàn toàn của tôi", Elon Musk viết ngắn gọn.

Kanye West được biết đến là người ủng hộ Tổng thống Trump trong nhiều năm qua
Kanye West được biết đến là người ủng hộ Tổng thống Trump trong nhiều năm qua

Đây không phải là lần đầu tiên rapper này tuyên bố sẽ chạy đua vào chiếc ghế Tổng thống. Trong bài phát biểu tại lễ trao giải Video Music Awards năm 2015, Kayne cũng đưa một thông điệp tương tự.

Bản thân Kanye West và vợ, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian là những người ủng hộ Tổng thống Trump trong những năm qua. Cả hai đã tới Nhà Trắng và đội chiếc mũ với dòng khẩu hiệu Make America Great Again.

Tuy nhiên với tuyên bố mới, câu hỏi được đặt ra là có điểm gì chung giữa Kanye West và đương kim Tổng thống Trump? Câu trả lời, họ đều là tỷ phú. Vậy tài sản của ứng viên tranh cử bằng tuyên bố này đang ở mức nào hay nói cách khác Kayne West có bao nhiêu tiền?

Tháng 4 năm nay, tờ Forbes công bố Kanye West là một tỷ phú với khối tài sản khoảng 1,3 tỷ USD. Tuy nhiên, cũng có báo cáo cho rằng, rapper nổi tiếng tự định giá khối tài sản của mình là 3,3 tỷ USD.

Ông Donald Trump - Tổng thống Mỹ đầu tiên là tỷ phú. Tính đến năm 2020, Forbes ước tính khối tài sản của ông Trump là 2,1 tỷ USD.

Đầu năm nay, Forbes báo cáo ông Trump đang sở hữu khối tải sản trị giá 3,1 tỷ đô la. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã thổi bay 1 tỷ USD của Tổng thống Mỹ.

Khối tài sản khổng lồ của Kayne West đến từ đâu?

Theo tờ Business Insider, Kanye West trước hết là rapper có cát xê cao nhất trong giới Hip hop. Theo Forbes, ngôi sao này đã kiếm được 150 triệu USD từ âm nhạc vào năm 2019. Đây là mức thu nhập khi đã trừ đi các khoản cho công ty đại diện, các quản lý, luật sư…

Tuy nhiên, phần lớn tài sản của West không đến từ âm nhạc. Nguồn thu lớn nhất của rapper 43 tuổi đến từ thương hiệu giày dép và thời trang riêng mang tên Yeezy.

Kanye West và người vợ Kim Kardashian
Kanye West và người vợ Kim Kardashian

Thương hiệu chuyên bán giầy và trang phục thể thao do West hợp với các Adidas đã đươc Bank of America định giá 3 tỷ USD vào năm 2019. Theo Forbes, West là chủ sở hữu duy nhất của Yeezy.

Nhiều ngôi sao tham gia kinh doanh nhưng không phải cũng thành công được như West. Theo các chuyên gia, Yeezy kiếm bộn tiền nhờ vào chiến lược tiếp thị độc đáo của chính ngôi sao này.

Thương hiệu giày dép và thời trang riêng mang tên Yeezy mang về bộn tiền cho Kanye West
Thương hiệu giày dép và thời trang riêng mang tên Yeezy mang về bộn tiền cho Kanye West

Theo chuyên gia Mary Hanbury của tờ Business Insider, West thường tung ra các sản phẩm mới với số lượng hạn chế. Điều này khiến người mua gần như "phát cuồng" và săn lùng những đôi giày hay bộ trang phục Yeezy cho bằng được. Bên cạnh đó là sự giúp sức của người vợ nổi tiếng không kém, Kim Kardashian West. Năm 2018, Kardashian West chính là trung tâm của chiến dịch Yeezy Season 6 thành công vang dội.

Bên cạnh đó, vợ chồng West cũng sở hữu hàng loại bất động sản ở nhiều bang tại Mỹ với tổng trị giá khoảng 21 triệu USD, bao gồm một biệt thự nguy nga ở Hidden Hills, California.

Nguồn Thùy An- VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới