Hủy
Doanh Nhân

Mức lương “khủng” của các lãnh đạo sàn HOSE

Kim Anh Thứ Ba | 29/06/2021 08:48

Ông ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc HOSE. Ảnh: TL.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2020.
 

Trong báo cáo được công bố, mức lương, thưởng của ban lãnh đạo sàn HOSE cũng được hé lộ. Theo đó, ông Lê Hải Trà, Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) là người có mức lương cao nhất.

Theo như thông tin được công bố, mức lương của ông Lê Hải Trà tại HOSE là 31 triệu đồng/tháng, với hệ số 7,78 cao nhất trong danh sách người quản lý ở HOSE. Tổng mức lương mà ông Lê Hải Trà nhận được là hơn 780 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, mỗi năm ông Lê Hải Trà còn được nhận khoản tiền thưởng hơn 58,5 triệu đồng. Như vậy, năm 2020 HOSE đã chi hơn 838 triệu đồng để chi trả lương thưởng cho vị lãnh đạo này.

Ông Lê Hải Trà có mức lương cao nhất sàn HOSE.
Ông Lê Hải Trà có mức lương cao nhất sàn HOSE.

Được biết, năm 2017 ông Lê Hải Trà được bổ nhiệm giữ cương vị phụ trách điều hành Hội đồng quản trị Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE). Và đến tháng 2.2021, ông Lê Hải Trà được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).  

Bên cạnh ông Lê Hải Trà, thì ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành cũng là một trong 2 vị lãnh đạo có mức lương trên 30 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập từ lương của ông Quang Trung trong năm 2020 là gần 755 triệu đồng, chưa bao gồm khoản thưởng hơn 56,6 triệu đồng/năm. Các thành viên còn lại, ngoại trừ kế toán trưởng có tổng mức thu nhập (lương và thưởng) là gần 730,4 triệu đồng/năm/người.

Tổng quỹ lương của HOSE trong năm 2020 là 74,3 tỉ đồng, trong đó hơn 4,4 tỉ đồng là quỹ lương của quản lý, còn lại là quỹ lương của người lao động.

Tổng quỹ lương của HOSE lên tới hơn 73 tỉ đồng năm 2020.
Tổng quỹ lương của HOSE lên tới hơn 74,3 tỉ đồng năm 2020.

Thông tin từ HOSE cũng cho hay, mức tiền lương bình quân của người lao động ở HOSE là 302,4 triệu đồng/năm, và tiền thưởng, phúc lợi khác khoảng hơn 52,2 triệu đồng/năm.

Về kết quả kinh doanh, năm 2020 HOSE thu về hơn 1.051 tỉ đồng tổng doanh thu, vượt hơn 35% so với kế hoạch 774,5 tỉ đồng. Lợi nhuận sau thuế mà HOSE thu về năm 2020 đạt mốc 552,8 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, HOSE cũng bật mí về tổng số vốn đầu tư đối với dự án “Xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM” với hơn 835,8 tỉ đồng, trong đó chủ yếu là vốn chủ sở hữu. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 1999-2021.

Tình hình thực hiện đầu tư của HOSE.
Tình hình thực hiện đầu tư của HOSE.

Về tiến độ thực hiện, HOSE cho biết năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, cả nước phải áp dụng nhiều biện phá, quy định nghiêm ngặt nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh. Do đó, các chuyên gia Hàn Quốc không thể sang Việt Nam để trực tiếp thực hiện các công việc theo quy định tại hợp đồng. 

Từ đó, dẫn đến tiến độ Gói thầu “Thiết kế, giải pháp, cung cấp lắp đặt và chuyển giao hệ thống công nghệ thông tin” thuộc dự án “Xây dựng Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM” bị chậm so với kế hoạch đề ra. HOSE cho biết đến nay, gói thầu đã hoàn thành giai đoạn nghiệm thu càu đặt phần mềm KRX và đang hiafn tất các công việc chuẩn bị cho giai đoạn kiểm thử người dùng (UAT).

Có thể bạn quan tâm 

Tân Tổng Giám đốc sàn HOSE là ai?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới