Hủy
Doanh Nhân

Ông chủ Zara trở thành người giàu thứ 2 thế giới

Thứ Tư | 02/08/2017 16:08

forbes.es

Ông Amancio Ortega đã trở thành người giàu thứ 2 thế giới vào cuối ngày thứ 2, với tài sản ròng 84,3 tỷ USD nhờ đà tăng của cổ phiếu Inditex.
 

Sau một thời gian ngắn làm người giàu nhất thế giới trong tuần qua, CEO Jeff Bezos của Amazon hiện đã rơi xuống vị trí thứ 3, đứng sau Bill Gates và ông trùm bán lẻ Amancio Ortega của Tây Ban Nha. Ortega là nhà sáng lập kiêm cựu chủ tịch tập đoàn thời trang Inditex, hiện đang nắm giữ các thương hiệu Zara, Massimo Dutti và Bershka.

Ông Ortega đã trở thành người giàu thứ 2 thế giới vào cuối ngày thứ Hai tuần này. Hiện tại, theo thống kê của Forbes, tài sản ròng của Ortega là 85,2 tỷ USD, so với mức 84,7 tỷ của Bezos. Cổ phiếu của Amazon đã giảm gần 5% kể từ thứ Năm tuần trước, khi lợi nhuận quý của công ty không như kì vọng. Tài sản ròng của Bezos cũng giảm khoảng 4 tỷ USD trong cùng khoảng thời gian đó.

Trong khi đó, tài sản ròng của Ortega đã tăng hơn 2 tỷ USD từ hôm thứ năm tuần trước, khi giá cổ phiếu Inditex của ông tăng hơn 1%.

Ong chu Zara tro thanh nguoi giau thu 2 the gioi
Giá cổ phiếu Inditex trong 5 ngày qua. Ảnh: Google Finance

Bezos và Ortega là là 2 người duy nhất từng đứng đầu bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới theo thời gian thực của Forbes, mà lại chưa bao giờ  chưa bao giờ nắm giữ vị trí số 1 trong danh sách tỷ phú hàng năm cũng của tạp chí này, vốn thường được công bố vào tháng 3. Ortega lần đầu tiên vượt qua Gates vào hồi tháng 10/2015, và giữ vị trí số 1 trong vòng chưa đầy 24 giờ. Sau đó, ông một lần nữa giữ vị trí này trong 48 giờ vào tháng 5/2016. Bezos thì còn ít hơn, ông chỉ mới có 1 lần nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong 4 tiếng đồng hồ vào tuần trước, và giờ đã rơi xuống vị trí thứ 3.

Ortega lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của Forbes vào năm 2001, với tổng tài sản 6,6 tỷ USD, cùng năm với thời điểm Inditex tiến hành IPO. Vào thời điểm đó, Gates đã là người giàu nhất thế giới trong 6 năm liền, và có tài sản trị giá 58,7 tỷ USD.

Bây giờ, Bezos và Ortega đều đã tiến sát Gates trên bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes, và nếu các cổ phiếu mà họ đang nắm giữ (hầu hết là cổ phiếu của các công ty do chính họ thành lập) tiếp tục tăng điểm thì 2 người này có thể chiếm được vị trí người giàu nhất thế giới.

Hoàng Phượng

Nguồn Forbes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới