Hủy
Doanh Nhân

Tài sản của ông Trần Đình Long chỉ còn 1,8 tỉ USD

Nhật Lệ Thứ Tư | 22/06/2022 15:51

Tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát. Ảnh: PV.

Giá trị tài sản ròng của ông Trần Đình Long giảm mạnh trong bối cảnh cổ phiếu HPG rơi vào chuỗi downtrend.
 

Theo số liệu thống kê của Forbes tại ngày 22/6, tài sản của tỉ phú Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (Thép Hòa Phát, mã HPG) chỉ còn 1,8 tỉ USD. 

Hiện tại, tỉ phú Trần Đình Long đang là 1 trong những tỉ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. So với giai đoạn trước, tài sản của tỉ phú Trần Đình Long đã giảm đáng kể, kéo theo sự tụt hạng trong “bảng vàng” của Forbes. 

 

Giai đoạn 2020-2021 được xem là giai đoạn hoàng kim của HPG khi cổ phiếu liên tục bứt phá kéo theo sự tăng vọt về giá trị tài sản của Chủ tịch Long. Từ đầu tháng 4/2021, ông Long đã lọt top 2 những tỉ phú giàu nhất Việt Nam, chỉ đứng sau tỉ phú Phạm Nhật Vượng. 

Tuy nhiên, kể từ nửa cuối năm 2021, đà tăng của HPG bắt đầu chững lại và phần lớn thiên về chiều hướng giảm. Từ vùng đỉnh hồi tháng 10/2021 đến hết phiên giao dịch 21/6/2022, HPG đã giảm gần 53% về thị giá, tức là mất hơn ½ giá trị. Chuỗi giảm giá hiện tại của HPG là chuỗi giảm mạnh và dài nhất của cổ phiếu để từ khi chào sàn HOSE. 

 

Diễn biến giá cổ phiếu không thuận lợi, giá trị tài sản ròng của tỉ phú Long cũng "bốc hơi" đáng kể. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2022, giá trị tài sản của ông Long đã giảm 800 triệu USD, tương đương khoảng hơn 18.500 tỉ đồng về 2,3 tỉ USD. Đến tháng 6, khối tài sản của ông Long tiếp tục “bốc hơi”, tính đến ngày 22/6 khối tài sản của ông Long chỉ còn 1,8 tỉ USD (theo cập nhật của Forbes), giảm 500 triệu USD so với hồi đầu tháng 6 và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng 7 tỉ phú tỉ USD của Việt Nam theo cập nhật của Forbes. 

Nói thêm về Hòa Phát, lãnh đạo Hòa Phát chia sẻ, mục tiêu kinh doanh năm 2022 của Công ty là 160.000 tỉ đồng doanh thu và 25.000-30.000 tỉ đồng lợi nhuận, đây cũng là thách thức với các thành viên ban điều hành. Bởi giá nguyên vật liệu tăng mạnh do xung đột Nga – Ukraine; Trung Quốc duy trì chính sách Zero COVID làm cho nhu cầu giảm,...

Theo Ban lãnh đạo, Hòa Phát sẽ ưu tiên quản trị tốt hàng tồn kho, theo sát diễn biến giá nguyên liệu, có chính sách điều tiết hợp lý; tiêu thụ hết số lượng sản phẩm sản xuất ra; tiếp tục dẫn đầu thị phần toàn quốc về thép xây dựng và ống thép - tôn mạ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh thép.

Về về dài hạn, Chủ tịch Trần Đình Long cho biết, Hòa Phát sẽ không ngừng lại, sẽ liên tục tiến lên, vươn tầm khu vực. Tập đoàn đang triển khai dự án Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 và nghiên cứu một khu liên hợp thép khác. Khi hoàn thành Dung Quất 2, sản lượng thép của Hòa Phát sẽ là 14 triệu tấn, lọt Top 30 DN thép lớn nhất thế giới từ năm 2025.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng Giám đốc Vietravel Airlines: Tư duy chủ động là điểm khác biệt của chúng tôi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới