Hủy
Doanh Nhân

Tỉ phú Jeff Bezos đạt kỷ lục mới về giá trị tài sản

Việt Hà Thứ Năm | 02/07/2020 11:41

Tỉ phú Jeff Bezos. Ảnh: CNBC.

Tỉ phú Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới đạt kỷ lục mới về giá trị tài sản ròng.
 

Dailymail đưa tin, giá trị tài sản sản ròng của tỉ phú Jeff Bezos đã đạt mức cao mới, 171 tỉ USD khi cổ phiếu Amazon tăng vọt.

Cụ thể, vào ngày 1.7, cổ phiếu Amazon đã tăng 4,4% lên mức giá kỷ lục 2.878 USD/cổ phiếu. Kéo theo đó, khối tài sản của ông Bezos cũng tăng vọt, đạt mức 171 tỉ USD, trở thành mức kỷ lục mới.

Tài sản của Jeff Bezos đã tăng vọt lên tới 171,6 tỉ USD,  vượt qua sự giàu có của ông từ trước khi ly hôn, vào thứ Tư.
Tài sản của Jeff Bezos đã tăng vọt lên tới 171,6 tỉ USD, vượt qua sự giàu có của ông từ trước khi ly hôn, vào thứ Tư.

Tỉ phú Bezos, người giàu nhất thế giới đã có khối tài sản của mình tăng lên đáng kể ngay cả sau khi ông từ bỏ 1/4 cổ phần của mình tại Amazon như một phần trong thỏa thuận ly hôn với vợ cũ là bà Mackenzie Bezos năm 2019. Hiện tại, bà trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 trên thế giới.

Vào thứ Tư khi cổ phiếu của Amazon tăng 4,4% lên mức kỷ lục 2.878 USD/cổ phiếu. Ông Bezos hiện đang sở hữu 11% vốn cổ phần tại đây.
Vào thứ Tư khi cổ phiếu của Amazon tăng 4,4% lên mức kỷ lục 2.878 USD/cổ phiếu. Ông Bezos hiện sở hữu 11% vốn cổ phần tại đây.

Trước ly hôn, tài sản của ông Bezos ở mức 167,7 tỉ USD, là mức cao kỷ lục tại thời điểm đó, được thiết lập vào ngày 4.9.2018. Như vậy, khối tài sản hiện tại của tỉ phú Bezos đã vượt qua mức kỷ lục hồi tháng 9.2018.

 Trong đại dịch COVID-19, các đơn đặt hàng tại nhà của Amazon tăng vọt khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm thương mại điện tử. Đây cũng là 1 trong những động lực giúp cổ phiếu này tăng giá trong thời gian qua.
Trong đại dịch COVID-19, các đơn đặt hàng tại nhà của Amazon tăng vọt khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua sắm thương mại điện tử. Đây cũng là một trong những động lực giúp cổ phiếu này tăng giá trong thời gian qua.

Chỉ riêng trong năm 2020, khối tài sản của ông Bezos đã tăng thêm 56,7 tỉ USD. Nhà sáng lập Amazon đã không bình luận về sự gia tăng này.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tài sản của các tỉ phú giàu nhất Việt Nam thay đổi ra sao trong tháng 6?

Nguồn Theo Dailymail


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới