Hủy
Doanh Nhân

Tỉ phú Jeff Bezos, Jack Ma hay Mukesh Ambani ai sẽ là tỉ phú ngàn tỉ USD đầu tiên của thế giới?

Việt Hà Thứ Tư | 03/06/2020 14:01

Ảnh: Việt Hà.

Tỉ phú ngàn tỉ USD đầu tiên trên thế giới sẽ là ai? Ai sẽ là người chạm mốc 13 chữ số kỳ diệu?
 

Bất chấp sự phân chia tài sản sau ly dị, đại dịch COVID-19, rời việc kinh doanh để làm từ thiện hay khủng hoảng giá dầu, những người đàn ông giàu nhất thế giới đang tiến gần đến con số 13 chữ số kỳ diệu trong tài khoản ngân hàng của họ.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể ảnh hưởng đến các nền kinh tế trên toàn cầu, nhưng có những người sẽ nổi lên từ đại dịch với tổng tài sản được bảo toàn, thậm chí là tăng mạnh.

Một trong số đó là Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Amazon, ông Jeff Bezos. Theo một khảo sát gần đây của Comparisun, dự kiến ​​tỉ phú Jeff Bezos sẽ trở thành tỉ phú ngàn tỉ USD đầu tiên trên thế giới vào đầu năm 2026.

Không chỉ riêng gì tỉ phú Bezos mà còn rất nhiều nhân vật cũng được đề cập tới. Từ tỉ phú Jack Ma của Alibaba đến tỉ phú Mark Zuckerberg của Facebook, đây cũng là những nhân vật có khả năng tích lũy khối tài sản 13 chữ số.

Tỉ phú Jeff Bezos, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành của Amazon

Sự giàu có của tỉ phú Bezos lớn đến nỗi ông vẫn giữ được ngôi vị người giàu nhất thế giới sau khi chia 1/4 cổ phần tại Amazon cho vợ khi ly hôn. Vợ ông là MacKenzie cũng trở thành một trong những người phụ nữ giàu nhất thế giới khi nhận được số cổ phần được chia vào năm 2019. Tính đến thời điểm 1.6, giá trị ròng của tỉ phú Bezos ước khoảng 145,4 tỉ USD.

Amazon là một trong số ít các công ty được hưởng lợi từ việc khóa coronavirus khi người tiêu dùng mua nhà ngày càng mua sắm trực tuyến. Ảnh: AFP
Amazon là một trong số ít các công ty được hưởng lợi từ COVID-19 khi người tiêu dùng gia tăng mua sắm trực tuyến. Ảnh: AFP

Sự giàu có của vị tỉ phú này vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Amazon là một trong số ít các công ty được hưởng lợi từ việc cách ly bởi COVID-19 khi người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang mua sắm trực tuyến, chủ yếu là các nhu yếu phẩm.

Trong quý I/2020, Amazon thu về 75,5 tỉ USD doanh thu, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài hoạt động kinh doanh thương mại điện tử cốt lõi, Amazon đã mở rộng sang các lĩnh vực khác và đang có vẻ sẽ gia tăng thêm tài sản cho tỉ phú Bezos.

Tỉ phú Jack Ma, Nhà sáng lập Tập đoàn Alibaba

Tỉ phú Jack Ma đã từ chức Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba vào tháng 9.2019 để tập trung vào hoạt động từ thiện. Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, quỹ từ thiện của ông đã quyên góp vật tư cho hơn 150 quốc gia, và cũng công bố tài trợ cho phát triển vaccine.

Tuy nhiên, việc rút lui khỏi kinh doanh không ngăn cản được sự gia tăng liên tục giá trị tài sản của ông.

Ông Jack Ma đã từ chức Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba nhưng điều đó vẫn không ngăn được sự gia tăng liên tục của tài sản cá nhân. Ảnh: Bloomberg
Ông Jack Ma đã từ chức Chủ tịch của Tập đoàn Alibaba nhưng điều đó vẫn không ngăn được sự gia tăng liên tục của tài sản cá nhân. Ảnh: Bloomberg

Trong khi đại dịch COVID-19 không ngừng tác động đến Alibaba, gã khổng lồ thương mại điện tử này cũng nắm bắt cơ hội để đưa ra các giải pháp thương hiệu và nhà bán lẻ muốn xoay vòng từ ngoại tuyến sang hoạt động trực tuyến.

Công ty có kế hoạch đẩy nhanh số hóa các lĩnh vực truyền thống, bao gồm sản xuất và nông nghiệp. Bên cạnh đó, khoản đầu tư 28,2 tỉ USD gần đây vào cơ sở hạ tầng đám mây cũng có khả năng thanh toán và đưa ông Jack Ma vào câu lạc bộ tỉ phú.

Tỉ phú Mukesh Ambani, Chủ tịch của Reliance Industries Limited

Vào tháng 4, Facebook tuyên bố sẽ đầu tư 5,7 triệu USD vào Jio Platforms, chi nhánh viễn thông của Reliance Industries. 

Sự hợp tác này đã làm gia tăng đáng kể giá cổ phiếu của Tập đoàn có trụ sở tại Ấn Độ, giúp tỉ phú Ambani vượt qua tỉ phú Jack Ma của Alibaba để trở thành người giàu nhất châu Á. 

Người đàn ông đã thành công ở lĩnh vực dầu mỏ, ông Mukesh Ambani, Chủ tịch của Reliance Industries. Trong khi đó, các doanh nghiệp công nghệ và viễn thông của ông cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng. Ảnh: AFP.
Người đàn ông đã thành công ở lĩnh vực dầu mỏ, ông Mukesh Ambani, Chủ tịch của Reliance Industries. Trong khi đó, các doanh nghiệp công nghệ và viễn thông của ông cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng. Ảnh: AFP.

Mặc dù nguồn thu từ dầu vẫn là nguồn thu chính cho Reliance, tuy nhiên doanh nghiệp công nghệ và viễn thông của Tập đoàn sẽ là những mảng tiềm năng, đem đến nguồn thu lớn trong thời gian tới. Đặc biệt là Ấn Độ thị trường lớn thứ 2 về số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số và vẫn còn dư địa lớn để tăng trưởng.

Theo một nghiên cứu năm 2019 của McKinsey, tỉ lệ sử dụng điện thoại thông minh ở Ấn Độ chỉ ở mức 26% nhưng có thể dễ dàng tăng lên 50% trong vòng 3 năm tới.

Tỉ phú Mark Zuckerberg, Nhà đồng sáng lập, Chủ tịch và CEO của Facebook

Có thể, sẽ mất thêm vài năm để vị tỉ phú này đạt được con số 13 chữ số. Tuy nhiên, tỉ phú Mark Zuckerberg đang là một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới.

Giám đốc Điều hành Facebook được dự đoán sẽ đạt được cột mốc 13 chữ số vào năm 2036, khi ông 51 tuổi, một thời điểm hoàn hảo để một người sở hữu khối lượng tài sản khổng lồ như vậy. 

Ông Mark Zuckerberg, Chủ tịch của Facebook, đang trên đường trở thành tỉ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Dpa.
Ông Mark Zuckerberg, Chủ tịch của Facebook, đang trên đường trở thành tỉ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Dpa.

Mặc dù đã có một số lo ngại về việc Facebook đạt đến điểm bão hòa, chưa kể đến việc tăng cường kiểm tra bảo mật dữ liệu, Công ty vẫn tích cực phát triển các dòng doanh thu bổ sung thông qua sản phẩm và dịch vụ mới trong các lĩnh vực như thương mại điện tử và thanh toán kỹ thuật số.

Facebook cũng đã đầu tư mở rộng dung lượng internet tại các thị trường kém phát triển, dự kiến ​​sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong thời gian dài.

* Có thể bạn quan tâm 

►Tài sản của các tỉ phú giàu nhất Việt Nam thay đổi ra sao trong tháng “sell in May”?

Nguồn SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới