Hủy
Doanh Nhân

Trump làm các tỷ phú thế giới mất 42,7 tỷ USD trong ngày thứ 5

Thứ Sáu | 11/08/2017 06:42

Bloomberg

Jeff Bezos, ông chủ của gã khổng lồ bán lẻ Amazon, là người thiệt hại nặng nề nhất với 2 tỷ USD và mất vị trí người giàu thứ hai thế giới.
 

Căng thẳng địa chính trị đã làm dấy lên một cuộc bán tháo thị trường vào hôm thứ 5 lấy đi 42,7 tỷ USD từ tài sản ròng của top 500 người giàu nhất thế giới và khiến Jeff Bezos, người sáng lập Amazon.com Inc mất vị trí người giàu thứ hai thế giới.

Theo số liệu của Bloomberg Billionaires Index, cổ phiếu của nhà bán lẻ trực tuyến đã giảm 2,6% xuống còn 956,92 USD. Đà sụt giảm mạnh của chứng khoán Mỹ, mạnh nhất kể từ tháng 5, đã khiến tài sản ròng của Bezos sụt giảm 2 tỷ USD. Bezos, 53 tuổi, hiện có tài sản ròng trị giá 82,2 tỷ USD, ít hơn khoảng 600 triệu USD so với ông trùm bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega, người sáng lập chuỗi cửa hàng quần áo Zara.

Đà sụt giảm của chứng khoán, vốn được kích hoạt bởi những lời răn đe của  Tổng thống Donald Trump với CHDCND Triều Tiên, đã lan ra nhiều khu vực và nhiều ngành. Các tỷ phú công nghệ bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chủ tịch NetEase, Lei Ding, có mức suy giảm tài sản nhiều thứ hai, giảm 1,8 tỷ USD xuống còn 16,8 tỷ USD, tiếp theo là CEO Facebook Mark Zuckerberg, người có giá trị ròng giảm 1,6 tỷ USD xuống 71,2 tỷ USD.

Trump lam cac ty phu the gioi mat 42,7 ty USD trong ngay thu 5
5 tỷ phú thế giới có tài sản giảm mạnh nhất  (tỷ USD) trong ngày thứ 5. Ảnh: Bloomberg

Người đồng sáng lập Microsoft Corp, Bill Gates, vốn có lúc đã rơi khỏi vị trí người giàu nhất thế giới hai tuần trước, đã mất 848,5 triệu USD trong ngày thứ 5 và vẫn đứng ở vị trí đầu bảng với 90 tỷ USD.

Mạnh Đức

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới