Hủy
Doanh Nhân

Việt Nam có thêm 2 nhân vật trong danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh

Song Luân Thứ Hai | 25/05/2020 13:39

Ảnh: Vietnamdaily.

Trong bảng xếp hạng những tỉ phú giàu nhất hành tinh được cập nhật bởi Forbes, Việt Nam đang có 6 đại diện…
 

Theo số liệu cập nhật của Forbes tại sáng ngày 25.5, tỉ phú Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản 6 tỉ USD, là người đàn ông giàu nhất Việt Nam. So với hồi đầu tháng 4 (8.4), tài sản của tỉ phú Vượng đã tăng 400 triệu USD.

Tiếp theo, là nữ tướng của VietJet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank, Phó Chủ tịch và CEO của Hãng hàng không VietJet Air. Bà Thảo hiện đang sở hữu khối tài sản 2,3 tỉ USD, so với hồi đầu tháng 4.2020, tài sản của bà Thảo đã tăng 200 triệu USD.

Chủ tịch Ô tô Trường Hải Thaco, ông Trần Bá Dương sở hữu khối tài sản 1,5 tỉ USD, không thay đổi so với hồi đầu tháng 4.2020.

Nguồn: Forbes.
Nguồn: Forbes.

Tỉ phú Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Techcombank cũng có khối tài sản tăng 100 triệu USD so với hồi đầu tháng 4.2020. Số liệu cập nhật của Forbes, ông Hùng Anh đang sở hữu khối tài sản trị giá 1,2 tỉ USD.

So với thời điểm đầu tháng 4.2020 khi Forbes chốt danh sách những tỉ phú giàu nhất hành tinh, Việt Nam đã có thêm 2 đại diện.

Cụ thể, hồi đầu tháng 4.2020, Việt Nam có 4 tỉ phú được xướng tên trên ‘bảng vàng’ của Forbes là tỉ phú Phạm Nhật Vượng, tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, tỉ phú Trần Bá Dương và tỉ phú Hồ Hùng Anh.

Đến thời điểm hiện tại (25.5), Việt Nam có thêm 2 tỉ phú USD là tỉ phú Nguyễn Đăng Quang và tỉ phú Trần Đình Long.

Theo số liệu của Forbes, cả hai tỉ phú đều đang sở hữu khối tài sản 1 tỉ USD.

Trải qua nhịp giảm mạnh hồi đầu tháng 3.2020, thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự hồi phục mạnh mẽ từ đầu tháng 4 đến nay. Chỉ số VN-Index đã tăng hơn 190 điểm từ vùng đáy cuối tháng 3, tương ứng hồi phục hơn 28,7% trong gần 2 tháng qua. Đi kèm với đó, nhiều cổ phiếu trên thị trường, đặc biệt là nhóm cổ phiếu VN30 cũng tăng bình quân 30-50% trong cùng khoảng thời gian trên.

* Có thể bạn quan tâm 

►CEO Facebook Mark Zuckerberg thành người giàu thứ 3 thế giới


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới