Hủy
Kiều bào

620 học sinh, sinh viên miền Bắc được trao tặng học bổng Vallet

Minh Anh Thứ Bảy | 25/08/2018 11:15

Quỹ học bổng Vallet đã hoạt động 18 năm và trao gần 30.000 bạn trẻ đam mê yêu khoa học
 

Ngày 23.8 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Giáo sư Odon Vallet Chủ tịch Quỹ học bổng Vallet, Giáo sư Trần Thanh Vân, kiều bào tại Pháp và vợ là Giáo sư Lê Kim Ngọc đã trao 620 suất học bổng cho các em học sinh đến từ 58 trường Trung học phổ thông, các làng trẻ SOS cùng các sinh viên, nghiên cứu sinh tài năng tại các tỉnh và thành phố miền Bắc.

Đây là năm thứ 18 học bổng Vallet được trao tặng cho các em học sinh, sinh viên Việt Nam, với tổng giá trị hơn 26 tỉ đồng. Tại Hà Nội và các tỉnh thành miền Bắc, gần 500 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng đã được trao cho các em học sinh và 140 suất học bổng trị giá 17 triệu đồng dành cho sinh viên, nghiên cứu sinh.

Bên cạnh các học sinh, sinh viên ưu tú có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế, các em học sinh nghèo vượt khó tại các làng trẻ SOS cũng đã được Giáo sư Odon Vallet, Giáo sư Trần Thanh Vân cùng Lãnh đạo các bộ, ngành trao tận tay học bổng.

Giáo sư Odon Vallet, chia sẻ Tiến sĩ Luật học, Giáo sư đại học Sorbonne, Chủ tịch quỹ Học bổng bày tỏ "Các em đừng cảm ơn tôi, mà hãy biết ơn cha mẹ, thầy cô của mình - những người đã nuôi nấng, dạy dỗ và khát khao một tương lai tốt đẹp cho các em. Tôi hy vọng, các em được nhận học bổng Vallet hôm nay sẽ ngày càng tiến tới trong học tập, lấy đây là động lực để phấn đấu hơn nữa, vượt qua khó khăn để hiện thực hóa ước mơ của mình".

Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, Giáo sư Trần Thanh Vân, cũng là người đã có công đưa học bổng Vallet đến Việt Nam bày tỏ lòng cảm kích và hy vọng đối với các em học sinh, sinh viên: “Chúng tôi không bao giờ quên lời dặn của Bác Hồ ngày đầu tiên sau Cách mạng tháng 8, rằng nước nhà trông đợi ở các em rất nhiều. Chúng tôi mong mỏi các em sẽ theo chân cha ông để vinh danh cho đất nước Việt Nam. Tương lai của dân tộc, hy vọng của đất nước Việt Nam nằm trên vai các em”.

Sau ngày hôm nay, các Giáo sư sẽ thực hiện hành trình xuyên Việt tới nhiều tỉnh thành như Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt để trao học bổng tận tay đến các em học sinh khắp các vùng miền đất nước.

Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Lê Kim Ngọc là 2 kiều bào có nhiều đóng góp cho đất nước và được nhận Huân chương hữu nghị và bằng khen của Thủ Tướng. Với mong muốn khích lệ tinh thần hiếu học, yêu khoa học của học sinh, sinh viên Việt Nam và các nhà ưu tú trẻ trên mọi miền đất nước, Giáo sư Trần Thanh Vân đã thuyết phục Giáo sư Odon Vallet, tham gia các hoạt động của hội gặp gỡ Việt Nam, mở ra quỹ học bổng mang tên Vallet.

Hiện học bổng Vallet đã trở thành học bổng phi chính phủ lớn nhất của Việt Nam hiện nay. Trong 18 năm hoạt động, quỹ đã trao quà gần 30.000 bạn trẻ Việt Nam với tổng giá trị 350 tỉ đồng. Hàng trăm bạn trẻ đã đạt thành tích quốc tế, được nhận vào đại học Ecol Polytechnic danh tiếng của Pháp.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới