Hủy
Kiều bào

Cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc hội nhập tốt và có nhiều đóng góp cho sở tại

Tuệ Anh Thứ Tư | 03/04/2024 17:47

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc luôn được phía Việt Nam quan tâm hỗ trợ và phía Hàn Quốc tạo điều kiện, có nhiều đóng góp cho cả hai nước.
 

Ngày 2/4, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao do Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Ủy ban, dẫn đầu đã tới làm việc với ông Lee Gi Cheol, Cao ủy phụ trách Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và lãnh đạo các đơn vị chức năng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lee Gi Cheol khẳng định, đây là cơ hội tốt để hai bên chia sẻ kinh nghiệm trong công tác ngoại kiều, nhất là về việc vận động, thu hút nguồn lực kiều bào trong xây dựng đất nước.

Chia sẻ với Đoàn công tác, ông cho biết, tháng 6/2023, cơ quan này mới được nâng cấp Tổng cục trên cơ sở Vụ Công tác Hàn kiều, nhằm bảo hộ công dân, kết nối và hỗ trợ người Hàn Quốc ở nước ngoài.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thăm trung tâm hỗ trợ người nước ngoài tại Seoul.
Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thăm trung tâm hỗ trợ người nước ngoài tại Seoul.

Hiện có 7,5 triệu người Hàn Quốc ở nước ngoài và hơn 3.000 hội đoàn. Qua trao đổi cho thấy, hai cơ quan có rất nhiều điểm và mục tiêu chung như hỗ trợ cộng đồng ở nước ngoài ổn định cuộc sống, huy động nguồn lực và đóng góp cho quê hương, đất nước; mong muốn hai bên sẽ có cơ chế trao đổi thường xuyên.

Cao ủy Lee Gi Cheol đánh giá cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc hội nhập tốt và có nhiều đóng góp cho sở tại, được người dân Hàn Quốc dành nhiều thiện cảm.

Về phần mình, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đánh giá cao các hoạt động của Cơ quan người Hàn Quốc ở nước ngoài và nhất trí thiết lập cơ chế trao đổi thường xuyên giữa hai cơ quan.

Thứ trưởng cũng thông tin, hiện nay, Việt Nam có khoảng 6 triệu người đang sinh sống và học tập tại hơn 130 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có khoảng 4,3 triệu người định cư lâu dài và 0,6 triệu chuyên gia, trí thức; là nguồn lực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước thông qua đầu tư, kiều hối và đặc biệt là tri thức, chất xám.

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc với hơn 200 nghìn người bao gồm sinh viên, người lao động và các cô dâu luôn được phía Việt Nam quan tâm hỗ trợ và phía Hàn Quốc giúp đỡ, tạo điều kiện, có nhiều đóng góp cho cả hai nước.

Nguồn Báo Quốc Tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới