Hủy
Kiều bào

Tiến sĩ 9X được Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ vinh danh

Tuệ Anh Thứ Năm | 07/03/2024 17:22

Vị tiến sĩ trẻ mong muốn trở thành một Giáo sư nghiên cứu chuyên sâu về ung thư, tập trung về cơ chế di căn, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Ảnh: NVCC

Nhóm nghiên cứu của TS Y khoa Nguyễn Chí Long, Đại học Chicago đã có những khám phá quan trọng và đang trong quá trình hoàn thiện để công bố.
 

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp thủ khoa Đại học Y Dược Huế, Nguyễn Chí Long nhận học bổng tiến sĩ toàn phần của chính phủ Nhật tại ĐH Y Tohoku. Hoàn thành xuất sắc chương trình tiến sĩ năm 2020, anh tiếp tục theo đuổi làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Đại học Chicago. Nhận học bổng Miễn Dịch Ung Thư Y học từ Trung tâm Ung thư Đại học Chicago, TS Chí Long gia nhập phòng thí nghiệm của GS Marsha Rosner, Khoa Nghiên cứu Ung thư Ben May.

Chia sẻ trên website của Đại học Chicago, GS Marsha Rosner cho biết: "Tiến sĩ Nguyễn Chí Long thực sự là một trong những nhà nghiên cứu sau tiến sĩ giỏi mà chúng tôi có tại phòng lab trong suốt 40 năm qua". 

TS Nguyễn Chí Long (ngoài cùng bên trái) cùng cộng sự Thomas Li, Emily Shi và GS Marsha Rosner (từ trái sang), tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AACR) 2023. Ảnh

Với những đóng góp trong nghiên cứu về ung thư, anh được Hiệp hội Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AACR) vinh danh là Học giả Đào tạo tại cuộc họp thường niên AACR năm 2023 ở Orlando, Florida. Cùng năm, anh cũng là một trong số ít nhà khoa học trẻ đến từ 100 quốc gia được chọn để trình bày công trình nghiên cứu của mình tại Hội nghị khoa học thường niên giữa các nhà khoa học đoạt giải Nobel tại Lindau, Đức với các nhà khoa học trẻ kế cận. Tại đây TS Long chia sẻ nghiên cứu trước hơn 40 nhà khoa học từng đạt giải Nobel. Vị tiến sĩ trẻ mong muốn trở thành một giáo sư nghiên cứu chuyên sâu về ung thư, tập trung về cơ chế di căn, nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Năm 2023, Chí Long đưa các giáo sư từ Đại học Mỹ tham gia hội nghị ung thư thường niên và diễn đàn bệnh nhân ung thư Việt Nam. Anh cho rằng Việt Nam có tiềm năng lớn để trở thành một trung tâm y sinh học chuyên sâu trong khu vực nếu có sự đầu tư mạnh mẽ từ nhà nước, đồng thời bày tỏ mong muốn đóng góp và hợp tác với các nhà khoa học. 

Gần 4 năm qua, TS Long cùng các cộng sự tập trung nghiên cứu về cơ chế tế bào ung thư di căn và cách chúng trốn tránh hệ miễn dịch. Hiện nhóm đã có những khám phá quan trọng và đang trong quá trình hoàn thiện để công bố.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới