Hủy
Kiều bào

Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ (UGBV) tổ chức Đại hội

Cẩm Tú (Theo TTXVN) Thứ Sáu | 22/12/2023 11:51

Ban quản trị Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ nhiệm kỳ 2023 - 2026. Ảnh: Hương Giang/PV TTXVN tại Bỉ

Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ (UGBV) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2026, với sự tham dự của đại diện bà con Việt kiều.
 

Đại hội đã được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Bỉ và 10 năm thành lập Tổng hội. 

Theo ông Huỳnh Công Mỹ, Chủ tịch UGBV, ngay sau khi thành lập, Tổng hội đã lên kế hoạch xây dựng và phát triển tổ chức tại các thành phố của Bỉ thông qua các cộng tác viên và các hội đoàn cơ sở, qua đó tổ chức của Tổng hội ngày càng được củng cố. Hiện nay, số lượng hội viên chính thức của Tổng hội đã lên tới 250 thành viên ở các độ tuổi và thành phần rất phong phú, từ sinh viên, công chức, bác sĩ, cán bộ quận… Đây là những lợi thế để Tổng hội xây dựng và phát triển hoạt động trong tương lai.

Trong suốt 10 năm qua, Tổng hội giữ mối liên hệ chặt chẽ với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, cập nhật các thông tin về chính sách đối với kiều bào để phổ biến cho các hội viên. Ban quản trị đã chủ động liên hệ và mở rộng quan hệ đối với các hội người Việt Nam ở các quốc gia châu Âu khác như tại Đức, Cộng Hòa Séc, Pháp, Hà Lan, qua đó tổ chức các hoạt động giao lưu, tăng cường sự hiểu biết cũng như đóng góp vào hoạt động của Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu.

Xác định công tác đối ngoại và tăng cường hợp tác với các tổ chức của nước sở tại cũng hết sức quan trọng, Tổng hội đã có nhiều cuộc gặp gỡ với chính quyền sở tại như quận Ixelles - nơi có trụ sở của Đại sứ quán Việt Nam - và nhận được nhiều sự ủng hộ, giúp đỡ triển khai các hoạt động cộng đồng. 

Hằng năm, Tổng hội đều tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống hướng về quê hương như Tết Nguyên đán, Ngày hội gia đình và Tết Trung thu. Các sự kiện này thu hút sự tham gia đông đảo của các gia đình Việt Nam - Bỉ và bà con người Việt sinh sống tại Bỉ. Đây là dịp để các em nhỏ sinh ra và lớn lên tại Bỉ hiểu hơn về truyền thống văn hóa Việt Nam.

Đại hội đã bầu Ban quản trị Tổng hội nhiệm kỳ 2023-2026 gồm 15 thành viên. Ông Huỳnh Công Mỹ tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UGVB.

Phát biểu tại Đại hội, bà Vũ Thu Thủy, Phó Đại sứ Việt Nam tại Bỉ đã chúc mừng những thành công của Tổng hội trong thời gian qua và mong rằng Tổng hội tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khẳng định Đại sứ quán luôn đồng hành, hỗ trợ Tổng hội để xây dựng một cộng đồng đoàn kết và thịnh vượng.

Sau 10 năm thành lập, từ 16/11/2013, UGVB đã tạo ra một diễn đàn quy tụ người Việt xa xứ, thúc đẩy quan hệ Việt - Bỉ, mở rộng và kết nối hoạt động của người Việt tại Bỉ với các tổ chức của người Việt ở các nước châu Âu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới