Hủy
Kiều bào

Việt Nam - Thái Lan trao đổi về công tác kiều bào

Vân Nguyễn Thứ Năm | 09/07/2020 14:44

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam và Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ kinh nghiệm về công tác kiều bào. Ảnh: TG&VN

Nhà nước Việt Nam luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định, hội nhập tốt với các nước sở tại.
 

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, ông Tanee Sangrat đã có buổi làm việc với Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, ông Đặng Minh Khôi, nhằm chia sẻ kinh nghiệm về công tác kiều bào của Việt Nam và tìm hiểu về chức năng nhiệm vụ, cơ cấu hoạt động của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Theo Chủ nhiệm Đặng Minh Khôi, việc hình thành cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài hiện nay do hoàn cảnh lịch sử Việt Nam và bà con người Việt ra ngoài sinh sống với nhiều lý do khác nhau.

Ngày 23/11/1959, Chính phủ Việt Nam đã thành lập Ban Việt kiều Trung ương (nay là Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài), là cơ quan thuộc Chính phủ được thành lập để vận động, hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Năm 1975, khi Việt Nam thống nhất, công tác vận động người Việt Nam ở nước ngoài gắn liền với nhiệm vụ phát huy sức mạnh toàn dân tộc phục vụ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước phát triển và hội nhập quốc tế. 

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài là cơ quan đặc thù trực thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam, có nhiệm vụ tham mưu cho Nhà nước Việt Nam về những chủ trương, về chính sách liên quan đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Ông Khôi cho biết, Nhà nước Việt Nam luôn coi bà con người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có Thái Lan, là một bộ phận không thể tách rời và là một nguồn lực quan trọng của đất nước Việt Nam.

Nhà nước Việt Nam luôn mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có cuộc sống ổn định, hội nhập tốt với các nước sở tại, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế của nước sở tại, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Ghi nhận những chia sẻ của Chủ nhiệm Đặng Minh Khôi, Đại sứ Tanee Sangrat cho biết Chính phủ Thái Lan luôn tạo điều kiện sinh sống cho cộng đồng người Việt ở Thái Lan, không phân biệt tôn giáo, sắc tộc. Theo Đại sứ Tanee Sangrat, người Việt ở Thái Lan đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội nước sở tại và quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới