Hủy
Kinh Doanh

3 điều bạn có thể làm với camera điện thoại khi mua sắm

Thái Bình Thứ Hai | 28/05/2018 10:26

Nhờ sự ra đời của các ứng dụng di động, bạn có thể nâng cấp chiếc camera trên điện thoại của mình với cụ đắc lực.
 

Ngoài những chức năng chính như chụp ảnh selfie, quay video, bạn có thể sử dụng camera của điện thoại di động để truy xuất thông tin, nguồn gốc xuất xứ và hình ảnh hóa thông tin liên quan đến sản phẩm khi mua sắm.

Nhờ sự ra đời của các ứng dụng di động, bạn có thể nâng cấp chiếc camera trên điện thoại của mình thành công cụ đắc lực trong việc mua sắm và lựa chọn hàng hóa.

Hình ảnh hóa tài liệu

Chắc hẳn bạn đã từng đôi lần trải qua việc không thể nhớ chính xác tên gọi hay miêu tả chi tiết hình dạng, kích thước của một sản phẩm nào đó.

3 dieu ban co the lam voi camera dien thoai khi mua sam
Chụp hình sản phẩm là thói quen của nhiều người. Nguồn ảnh: Internet

Thay vì cố gắng ghi nhớ hoặc ghi chép các thông tin về sản phẩm một cách thủ công, bạn hoàn toàn có thể sử dụng camera trên Smartphone để lưu trữ mọi thứ thông qua hình ảnh. Nhờ đó, việc tìm kiếm hay chia sẻ thông tin về sản phẩm sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Truy xuất thông tin sản phẩm

Mỗi sản phẩm khi đưa ra thị trường đều được gắn kèm một mã vạch hoặc mã QR Code. Các mã vạch, mã QR Code này chứa đựng những thông tin về sản phẩm đã được mã hóa và là duy nhất và riêng biệt đối với từng sản phẩm.

3 dieu ban co the lam voi camera dien thoai khi mua sam
Quét mã vạch, mã Code truy xuất thông tin sản phẩm bằng smartphone. Nguồn ảnh: Internet

Khi đi mua sắm, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh, sau đó cài đặt ứng dụng di động mang tên iCheck Scanner, kết nối mạng mạng wifi, 3G hoặc 4G để truy xuất thông tin sản phẩm. Chỉ cần hướng camera về phía mã vạch hoặc mã QR Code, camera sẽ tự động bắt mã ID của sản phẩm và nhanh chóng gửi trả thông tin về tên gọi, hình ảnh, giá bán, công dụng, thành phần, doanh nghiệp sản xuất, điểm bán,.... của sản phẩm cho người dùng.

Tra cứu thông tin sản phẩm trước khi mua bằng việc quét mã vạch, mã QR Code sẽ giúp bạn tránh được việc mua nhầm hàng giả, hàng nhái.

Xác minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm

Khi mua bất kì món đồ nào, ngoài việc muốn tìm hiểu giá bán cả sản phẩm, nhiều người còn tỏ ra quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ của chúng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà sản xuất cũng ghi rõ nguồn gốc của món hàng, hoặc có trường hợp bản thân người mua không am hiểu trong việc kiểm tra nguồn gốc bằng các phương pháp như kiểm tra bao bì, đọc mã vạch, tính nhẩm mã vạch.

3 dieu ban co the lam voi camera dien thoai khi mua sam
Thông tin bạn nhận được sau khi dùng điện thoại quét mã QR Code truy xuất nguồn gốc thực phẩm. Nguồn ảnh: ichecksale.com

Lúc này, bạn có thể sử dụng ứng dụng iCheck Scanner để quét mã vạch, mã QR Code truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Chỉ cần mở ứng dụng, dùng camera quét mã vạch hoặc mã QR Code trên bao bì sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng truy xuất nguồn gốc xuất xứ, bao gồm quốc gia sản xuất, tên nhà sản xuất, địa điểm chế biến hoặc sản xuất,....

Với tình trạng hàng hóa không rõ nguồn gốc trôi nổi khắp nơi, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm bằng smartphone sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ tiền mất tật mang, giảm nguy cơ mắc bệnh do hàng kém chất lượng.

Như vậy, với một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh và được cài đặt ứng dụng như iCheck Scanner, bạn hoàn toàn có thể an tâm đưa ra những quyết định mua hàng đúng đắn nhất. Nhanh chóng, hiện đại và tiện lợi, sử dụng điện thoại thông minh trong mua sắm hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng được ưa chuộng trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới