Hủy
Kinh Doanh

Agribank: ALCI sẽ thanh toán tiền mua cổ phiếu ngay khi được phê duyệt đề án tái cơ cấu

Thứ Ba | 29/01/2013 07:48

Theo phản ánh, năm 2009 một số nhà đầu tư đã mua cổ phiếu của ALCI nhưng đến nay chưa nhận được thông tin phản hồi của công ty.
 

Website Cổng TTĐT Chính phủ có đăng tải phản ánh của ông Đinh Quyết Tiến cho biết, năm 2009 ông Tiến và một số nhà đầu tư đã mua cổ phiếu của Công ty cho thuê tài chính I (ALCI), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Tuy nhiên, từ đó đến nay các nhà đầu tư không nhận được thông tin phản hồi của Công ty về số cổ phiếu đã mua.

Ông Tiến và các nhà đầu tư đã gửi đơn đến ALCI đề nghị thanh toán số tiền mua cổ phiếu nhưng không nhận được trả lời từ phía Công ty. Ông Tiến đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để nhà đầu tư được nhận lại số tiền mua cổ phiếu.

Về vấn đề ông Tiến, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) cho biết, lý do ALCI chưa thanh toán trả tiền cho ông Tiến là do việc cổ phần hóa ALCI không thành công do tỷ lệ bán ra không đạt mức tối thiểu 20% vốn điều lệ.

ALCI xây dựng Đề án tái cấu trúc hoạt động kinh doanh và đã trình cơ quan có thẩm quyền. Đến nay chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt nên ALCI không có cơ sở để thực hiện hoàn trả phần vốn cho nhà đầu tư trong đó có trường hợp ông Đinh Quyết Tiến.

Agribank cho biết sẽ chỉ đạo ALCI thanh toán tiền mua cổ phiếu và quyền lợi khác theo quy định cho các cổ đông ngay sau khi được cấp thẩm quyền phê duyệt đề án tái cấu trúc ALCI.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới