Hủy
Kinh Doanh

Bộ Công thương lên tiếng về việc thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh

Thứ Sáu | 22/08/2014 16:13

Kết quả kiểm tra cho biết 9 thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý cạnh tranh là theo đúng quy định hiện hành.
 

Ngày 21/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Người phát ngôn của Bộ Công Thương đã có thông báo Liên quan đến việc thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Kết quả làm việc của Đoàn kiểm tra nội dung về hành vi được phương tiện báo chí, truyền thông đưa tin là "gian lận" trong việc thi tuyển công chức tại Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, căn cứ vào biên chế Bộ Công Thương giao cho Cục Quản lý cạnh tranh, căn cứ nhu cầu công tác và kế hoạch tuyển dụng công chức của Cục tại văn bản số 286/QLCT-VP ngày 18/04/2013 Bộ Công Thương đã đồng ý cho Cục Quản lý cạnh tranh tổ chức thi tuyển công chức với 6 chỉ tiêu.

Ngày 20/08/2013, Cục Quản lý cạnh tranh sau khi rà soát số biên chế được giao và số công chức hiện có, xét tình hình thực tế về nhân sự có biến động (1 cán bộ nghỉ hưu, 1 cán bộ xin thôi việc, 2 cán bộ được cử đi làm Tham tán thương mại tại nước ngoài) đã có thêm văn bản số 690/QLCT-VP xin Bộ Công Thương bổ sung chỉ tiêu tuyển dụng công chức năm 2013. Bộ Công Thương đã có văn bản số 7966/BCT-TCCB ngày 5/9/2013 đồng ý bổ sung cho Cục Quản lý Cạnh tranh thêm 3 chỉ tiêu tuyển dụng công chức năm 2013.

Như vậy, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng công chức năm 2013 của Cục Quản lý cạnh tranh được Bộ Công Thương phê duyệt là 9 chỉ tiêu.

Cục Quản lý cạnh tranh đã tổ chức Kỳ thi tuyển công chức năm 2013 đúng theo các quy định hiện hành, bảo đảm tính công bằng, công khai và minh bạch. Ngày 18/11/2013, Cục Quản lý cạnh tranh đã có Văn bản số 886/QLCT-VP báo cáo Bộ Công Thương kết quả Kỳ thi tuyển công chức năm 2013.

Theo Văn bản số 10984/BCT-TCCB ngày 28/11/2013, Bộ Công Thương đã phê duyệt công nhận 9 thí sinh đã trúng tuyển Kỳ thi tuyển công chức năm 2013 của Cục Quản lý cạnh tranh và giao Cục Quản lý cạnh tranh ra Quyết định tuyển dụng các công chức theo đúng quy định hiện hành.

Bộ Công Thương đề nghị các Cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông không đăng tải các nội dung chưa được kiểm chứng, chưa được các Cơ quan chức năng liên quan kết luận... để không ảnh hưởng đến uy tín của Ngành Công Thương, Bộ Công Thương, ảnh hưởng đến uy tín của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức ngành Công Thương đang hết sức cố gắng, nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ nặng nề mà Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ giao phó nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, phục vụ đời sống nhân dân được tốt hơn...

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới