Hủy
Kinh Doanh

Bộ Công thương muốn trực tiếp quản lý Habeco, Sabeco

Thứ Hai | 09/07/2012 18:47

Hiện Bộ Công thương còn nắm 75 - 90% vốn tại Habeco và Sabeco, do vậy Bộ kiến nghị chưa chuyển phần vốn nhà nước tại những đơn vị này sang SCIC.
 

Tại buổi họp báo của Bộ Công thương chiều nay (7/9), lãnh đạo Bộ Công thương cho hay, Bộ chưa muốn chuyển phần vốn Nhà nước tại các đơn vị lớn như Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Sài Gòn (Sabeco) và Tổng công ty cổ phần Thép Việt Nam (VnSteel) sang Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Theo vị này, nguyên nhân là do sau cổ phần hóa, Bộ Công thương vẫn còn nắm 75 - 90% vốn tại các tổng công ty này, ngoài ra đây cũng là những đơn vị có tầm quan trọng lớn với ngành công thương.

"Bộ Công thương đề nghị trước mắt chỉ chuyển phần vốn Nhà nước tại các công ty nhỏ đã cổ phần hóa sang SCIC, còn các tổng công ty lớn nêu trên sẽ chuyển sau khoảng khoảng 2-3 năm", vị này nói.

Liên quan đến việc cổ phần hóa công ty mẹ Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), đại diện Bộ công thương cho hay hiện Vinatex đã trình Chính phủ việc chọn đơn vị tư vấn để xác định giá trị doanh nghiệp.

Vinatex sẽ tiến hành chọn 1 đơn vị tư vấn trong 5 đầu mối đăng ký tham gia. "Sẽ không có chuyện Vinatex chỉ định thầu trong việc cổ phần hóa đơn vị", ông khẳng định.

Thời điểm cổ phần hóa Vinatex sẽ triển khai sau khi có ý kiến của Chính phủ về việc đấu thầu chọn đơn vị tư vấn.

Ngoài ra, hiện nay Bộ Công thương còn 3 tổng công ty sẽ thực hiện cổ phần hóa thời gian tới là Tổng công ty dầu thực vật Việt Nam sẽ cổ phần hóa xong trong 2012, Tổng công ty máy và thiết bị công nghiệp cùng với tổng công ty máy động lực và máy nông nghiệp sẽ thực hiện cổ phần hóa từ năm 2012 đến 2014, trong đó năm 2012 sẽ cổ phần hóa công ty thành viên, đến 2014 sẽ cổ phần hóa công ty mẹ.

Nguồn DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới