Hủy
Kinh Doanh

Bộ Ngoại giao Việt Nam: Biểu tình tại Hong Kong là công việc nội bộ của Trung Quốc

Thứ Năm | 02/10/2014 15:47

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khuyến cáo các công dân Việt Nam tại Hong Kong không đến các khu biểu tình, tránh các tình huống phức tạp.
 

Chiều nay, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức họp báo thường kỳ dưới sự điều hành của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình.

Nêu quan điểm về cuộc biểu tình đang diễn ra rầm rộ tại Hong Kong, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, đây là công việc nội bộ của Trung Quốc, Việt Nam hy vọng chính quyền Hong Kong sớm ổn định tình hình và có biện pháp thích hợp để bảo vệ người dân Việt Nam tại Hong Kong.

Ông Lê Hải Bình nói, ngay sau khi có thông tin xảy ra biểu tình ở Hong Kong, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong có các biện pháp thích hợp đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng khuyến cáo các công dân Việt Nam không đến các khu biểu tình của người Hong Kong để tránh xảy ra các tình huống phức tạp.

Cuộc biểu tình tại Hong Kong diễn ra từ ngày 26/9 với tên gọi "Chiếm trung tâm" của học sinh - sinh viên và người dân Hong Kong nhằm phản đối ý định của chính quyền Trung Quốc kiểm soát cuộc bầu cử ở Hong Kong từ năm 2017. Những người biểu tình cũng kêu gọi lãnh đạo Leung Chun-ying - Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong từ chức.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới