Hủy
Kinh Doanh

Các quỹ vàng rút kỷ lục gần 21 tỷ USD từ đầu năm

Thứ Ba | 14/05/2013 07:24

Trong khi đó, nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới Black Rose vẫn giữ quan điểm lạc quan vào vàng.
 

Theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ, nhà đầu cơ nắm giữ 67.374 hợp đồng bán ròng vàng trong tuần tính đến ngày 7/5, tăng 6,4% so với 1 tuần trước đó. Trong khi đó, lượng mua ròng giảm 10% trong cùng kỳ, xuống còn 49.260 hợp đồng.

Các quỹ phòng hộ tăng lượng đặt cược giá xuống sau khi nhà đầu tư rút ròng kỷ lục 20,8 tỷ USD khỏi các quỹ kim loại quý năm nay.

Trong khi đó, nhà quản lý tiền tệ lớn nhất thế giới Black Rose vẫn giữ quan điểm lạc quan vào vàng. Chủ tịch Black Rose, Robert Kapito hôm 9/5 cho biết ông vẫn mua vào trong ngắn hạn. Black Rose và quỹ vàng của tỷ phú John Paulson là những cái tên hiếm hoi vẫn giữ niềm tin vào vàng cho đến thời điểm hiện tại.

Trong khảo sát thực hiện tháng trước của Bloomberg, phần đông trong số 38 chuyên gia dự đoán giá vàng giảm trong năm 2013 và kết thúc đợt tăng giá 12 năm liên tiếp.

Vàng đang hướng đến đợt biến động đầu năm tồi tệ nhất kể từ năm 1984, khi giá giảm tới 14% kể từ đầu năm nay và rơi vào thị trường giá xuống trong tháng 4. Lượng nắm giữ của các quỹ tín thác vàng xuống thấp nhất kể từ tháng 7/2011 ngay cả khi ngân hàng trung ương các nước tiếp tục in tiền để kích thích kinh tế.

Biến động giá vàng từ đầu năm 2013
Biến động giá vàng từ đầu năm 2013

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới