Hủy
Kinh Doanh

Central Group xuất trái vải Việt Nam sang Thái Lan

Thứ Hai | 19/06/2017 12:19

Một tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
 

Từ ngày 20/6, container một tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên sẽ được Central Group Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.

Trong bối cảnh mỗi ngày Việt Nam chi 31 tỷ đồng để nhập khẩu trái cây Thái theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, thông tin này là dấu hiệu tích cực, mở ra cơ hội lớn hơn cho trái vải thiều Việt Nam tiếp cận thị trường nhiều tiềm năng khi hàng rào thuế quan được gỡ bỏ, do Cộng đồng kinh tế ASEAN đã có hiệu lực.

Được biết, vải thiều Lục Ngạn đã được Mỹ cấp 18 mã vùng Chỉ dẫn địa lý với hơn 300 hộ dân trên 217 ha; quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp Mỹ, Úc, EU, Nhật Bản. 

Theo đại diện Central Group Vietnam và Big C Việt Nam, dự kiến, sẽ có ít nhất 150 tấn vải thiều nói chung, trong đó 70 tấn là vải thiều tươi Lục Ngạn (Bắc Giang), được tiêu thụ tại các siêu thị Big C toàn quốc trong dịp này.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, diện tích trồng vải của Bắc Giang vẫn duy trì gần 30.000 ha. Sản lượng vải thiều ước đạt 100.000 tấn, bằng 70% so với năm 2016. Trong đó sản lượng vải thiều đạt Viet GAP khoảng 40.000 tấn, sản lượng vải thiều đạt tiêu chuẩn Global GAP khoảng 1.600 tấn. 

Hiện tỉnh Bắc Giang đã cơ bản triển khai ứng dụng các công nghệ trong việc bảo quản vải thiều, phấn đấu kéo dài thời gian bảo quản quả vải thiều tươi; từng bước hạn chế tính mùa vụ, để phục vụ cho xuất khẩu vải thiều tươi đến các thị trường nước ngoài. 

Năm 2017, dự kiến tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ trong nước khoảng 50.000 tấn và xuất khẩu khoảng 50.000 tấn.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới