Hủy
Kinh Doanh

CEO Savico: Quý IV, thị trường ô tô sẽ khởi sắc hơn

Nam Minh Thứ Hai | 18/06/2018 12:30

Hãng phân phối ô tô số 1 Việt Nam đặt niềm tin thị trường khởi sắc hơn vào cuối năm nay.
 

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2017 của Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài gòn (Savico), ông Mai Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty, cho biết kể từ khi nghị định 116/2017 có hiệu lực, sức tiêu thụ trên thị trường ô tô khá ảm đạm do lương xe nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam sụt giảm mạnh. "Tính đến tháng 5, chỉ có 3 hãng xe hoàn thành được thủ tục để nhập khẩu xe về Việt Nam là Honda, Chevrolet và Volvo", ông Hà cho biết.

Nhưng theo ông Hà, sẽ có nhiều hơn các hãng xe hoàn thành được các thủ tục nhập khẩu và lượng xe nhập khẩu về Việt Nam sẽ khả quan hơn khoảng quý 3 hay quý 4 năm nay, gúp thị trường khởi sắc hơn.

Trước thực trạng đó, CEO của Savico dự báo sản lượng tiêu thụ ô tô toàn thị trường trong năm nay sẽ tương đương với con số đạt được năm trước, tức khoảng 272.000 xe. Cuộc chiến giành thị phần giữa các hãng sẽ tiếp tục khốc liệt và niềm vui chỉ thuộc về các hãng có chiến lược kinh doanh hợp lí, tài chính lành mạnh và dự báo được các chính sách của Nhà nước.

Năm 2017 cũng là năm Savico gặp nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được một số kết quả tích cực. Theo đó, doanh thu hợp nhất đạt 13.795 tỉ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế giảm 18% còn 174 tỉ đồng. Điều tích cực là sản lượng tiêu thụ ô tô trong toàn hệ thống Savico vẫn tăng được 3% lên 27.067 xe,  ngược với xu thế sụt giảm 10% của toàn thị trường. Thị phần ô tô của Savico cũng cải thiện từ 8,6% lên 9,9%.

Đối với mảng kinh doanh bất động sản, Savico chứng kiến khối văn phòng cho thuê duy trì được hiệu quả hoạt động với tỉ lệ lấp đầy gần 100%. Khối các dự án đang tiếp tục triển khai theo đúng kế hoạch và đầu tháng 2, dự án tại địa chỉ 66-68 Nam Kì Khởi Nghĩa đã chính thức khởi công.

Năm nay, Savico đặt ra mục tiêu đầu tư và ổn định được thị phần là nhiệm vụ ưu tiên. Theo đó, doanh thu hợp nhất được kì vọng ở mức 14.200 tỉ đồng, tức tăng 3% so với năm trước, lợi nhuận trước thuế đạt 175 tỉ đồng, tăng 1%. Khai trương và đưa vào hoạt động 7 đại lí ô tô 2S-3S để đưa tổng số đại lí trên toàn quốc lên con số 48 vào cuối năm nay.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới