Hủy
Kinh Doanh

Chi nhánh Agribank tạm ngừng hoạt động do công ty đến đòi nợ

Thứ Bảy | 07/04/2012 07:43

Giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà đã ký hợp đồng bảo lãnh cho công ty Tân Hồng nợ Thép Việt Nhật 30 tỷ đồng, nhưng hết hạn vẫn chưa thanh toán.
 

Ngày 6/4, hàng chục công nhân công ty cổ phần Thép Việt Nhật kéo đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Hồng Hà (164 Trần Quang Khải, Hà Nội) đòi nợ, khiến địa điểm giao dịch chi nhánh Hồng Hà phải tạm ngừng hoạt động.

Trước cửa Agribank Hồng Hà, Tiền Phong ghi nhận sự có mặt của ông Hoàng Minh Phương, Tổng Giám đốc công ty cổ phần Thép Việt Nhật.

Khoảng 30 phút sau, công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có mặt để giữ gìn trật tự, yêu cầu các công nhân không được gây ảnh hưởng đến hoạt động của chi nhánh ngân hàng.

Tuy nhiên, nhiều công nhân cho rằng, Agribank chi nhánh Hồng Hà nợ tiền của công ty cổ phần Thép Việt Nhật, khiến công ty nợ lương nhân viên nhiều tháng nay. “Vì vậy, chúng tôi đến để đòi nợ”, một công nhân nói.

Ngày 27/5/2011, công ty cổ phần Thép Việt Nhật ký hợp đồng cung cấp thép, trị giá 30 tỷ đồng cho công ty cổ phần Xuất nhập khẩu (XNK) Tân Hồng. Công ty Tân Hồng phải thanh toán cho Thép Việt Nhật muộn nhất là hết ngày 24/10/2011.

Ngày 25/5/2011, ông Đỗ Đức Hưng, Giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà ký phát hành chứng thư bảo lãnh cho công ty Tân Hồng nợ đến ngày 25/8/2011 (hiệu lực bảo lãnh 90 ngày).

Tuy nhiên, hết thời gian bảo lãnh, công ty Tân Hồng vẫn không thanh toán. Ngày 1/3/2012, ông Kiều Trọng Tuyến, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Agribank, có văn bản gửi công ty Thép Việt Nhật với nội dung “do nguyên Giám đốc (Agribank chi nhánh Hồng Hà), phát hành chứng thư bảo lãnh không đúng quy định nên Agribank chưa có cơ sở để thanh toán bảo lãnh kịp thời cho công ty Thép Việt Nhật”.

Ngày 4/4/2012, ông Trần Thanh Hà, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà, có văn bản gửi công ty Thép Việt Nhật thông báo: Việc ông Đỗ Đức Hưng, nguyên Giám đốc Agribank chi nhánh Hồng Hà, ký chứng thư bảo lãnh ngày 25/5/2011, vượt thẩm quyền phán quyết quy định tại các văn bản trong hệ thống Agribank. Chứng thư bảo lãnh trên không có hồ sơ lưu, không hạch toán, không thu phí, không trình Trụ sở chính Agribank Việt Nam phê duyệt.

Theo Tổng giám đốc công ty Thép Việt Nhật, do không đòi được nợ của công ty Tân Hồng, công ty nợ lương công nhân từ tháng 11/2011 đến nay.

Ông Phương nói, theo ký kết giữa hai bên cũng như bảo lãnh thanh toán, trong trường hợp người mua là công ty Tân Hồng không thanh toán thì Agribank Hồng Hà phải có trách nhiệm thanh toán số tiền hàng cho công ty Thép Việt Nhật.

Nguồn Tiền Phong


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới