Hủy
Kinh Doanh

Chưa đánh thuế với lãi tiền gửi ngân hàng

Thứ Ba | 12/08/2014 08:02

Với lãi tiền gửi ngân hàng, hiện nay không thu thuế thu nhập cá nhân để khuyến khích mọi người dân tiết kiệm chi tiêu, dành tiền gửi tiết kiệm.
 

Trả lời phỏng vấn trong chương trình "Dân hỏi Bộ trưởng trả lời", Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, với lãi tiền gửi ngân hàng, hiện nay không thu thuế thu nhập cá nhân để khuyến khích mọi người dân tiết kiệm chi tiêu, dành tiền gửi tiết kiệm.

Bộ trưởng cho rằng, đó là nguồn lực to lớn phục vụ sự đầu tư phát triển của đất nước. Do vậy đây là khoản thu nhập không phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

Trước đó, năm 2013, Bộ Tài chính tiếp tục đưa ra dự thảo về đánh thuế thu nhập từ lãi tiền gửi của doanh nghiệp tại các TCTD.

Theo dự thảo này, Bộ Tài chính bổ sung các danh mục phải chịu thuế thu nhập từ lãi tiền gửi, lãi cho vay vốn, bán ngoại tệ bao gồm: lãi tiền gửi tại các tổ chức tín dụng, lãi cho vay vốn dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật, phí bảo lãnh tín dụng và các khoản phí khác trong hợp đồng cho vay vốn…

Dự thảo ngay lập tức đã nhận được những phản ứng trái chiều. Trong khi nhiều doanh nghiệp không đồng tình với dự thảo, một số chuyên gia cho rằng việc đánh thuế là hợp lý với lập luận rằng Có thể Bộ Tài chính muốn doanh nghiệp chủ động tìm kiếm cơ hội sản xuất kinh doanh, thay vì gửi vốn vào ngân hàng để lấy lãi như hiện nay.

Theo báo cáo tài chính quý II/2013 của các doanh nghiệp cho thấy hàng chục doanh nghiệp có số dư tiền mặt hàng nghìn tỷ đồng được gửi tại các ngân hàng như PV Gas, Petrolimex, Masan Group, Vingroup, Đạm Phú Mỹ, Hòa Phát, Hoàng Anh Gia Lai, FPT, Vinamilk.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới