Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán Bản Việt nhận định về phiên giảm điểm 21/2

Thứ Năm | 21/02/2013 16:44

Giám đốc môi giới chứng khoán Bản Việt cho rằng, nếu thị trường giảm những phiên sắp tới thì mức giảm cũng không quá mạnh.
 

Theo bà Châu Thiên Trúc Quỳnh, Giám đốc môi giới Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC), mặc dù việc thị trường điều chỉnh đã được dự đoán từ vài phiên trước khi VN-Index tiếp cận ngưỡng 490 điểm, nhưng thị trường sụt giảm mạnh như hôm nay được xem là yếu tố bất thường.

Giám đốc môi giới VCSC cho rằng, sự bất thường này đến từ một số tin đồn trên thị trường chưa được chứng thực, điều đó khiến nhà đầu tư hoang mang, những người “trữ hàng” từ trước Tết Nguyên đán với mức lợi nhuận nhất định đã chủ động xả hàng để tránh rủi ro.

Trong một vài phiên tới, khi những tin đồn được xác thực thì thị trường có thể phục hồi nhẹ trở lại. Ngược lại, nếu áp lực giảm vẫn tiếp diễn, đà giảm sẽ không mạnh như ở năm 2012. Khi đó thị trường sẽ giảm thêm 1-2 phiên và phục hồi trở lại.

Về phía nhà đầu tư, bà Châu Thiên Trúc Quỳnh cho rằng, với những người đang cầm tiền thì đây sẽ là cơ hội. Họ có thể tận dụng các phiên giảm điểm để mua vào những cổ phiếu tốt mà trước đây chưa mua được. Với nhà đầu tư có danh mục cổ phiếu lớn, hoặc sử dụng margin nhiều nên tranh thủ một số phiên hồi của thị trường để giảm tỷ trọng cổ phiếu, giảm rủi ro.

Riêng các nhà đầu tư đã mua vào trong phiên hôm nay hoặc vài phiên trước cần bình tĩnh theo dõi thông tin để từ đó đưa ra những quyết định hợp lý.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới