Hủy
Kinh Doanh

CMC sẽ tham gia sáp nhập 2 công ty trong lĩnh vực viễn thông

Thứ Năm | 19/07/2012 16:51

Lĩnh vực viễn thông lỗ 3 năm liên tiếp, sang 2012, sau khi thực hiện tái cơ cấu, kỳ vọng lĩnh vực này sẽ bắt đầu có lãi.
 

Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của CTCP Tập đoàn công nghệ CMC (mã CMG), chủ tịch HĐQT Hà Thế Minh cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 của Hội đồng quản trị công ty là tham gia tái cơ cấu, sáp nhập tổ chức của 2 công ty trong lĩnh vực viễn thông, gồm CMC Telecom và CMC TI.

Mục tiêu thực hiện tái cơ cấu, sáp nhập là nằm thống nhất về chiến lược phát triển viễn thông, tối ưu hóa chi phí đầu tư, chi phí hạ tầng kỹ thuật, chi phí quản lý và nhân lực.

CMC TI được thành lập năm 2008 trên cơ sở Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) nắm 51% vốn và CMC Telecom nắm 49% vốn (CMC nắm 95,66% vốn tại CMC Telecom).

Hiện SCIC cũng đang nắm 51% cổ phần tại FPT Telecom - một doanh nghiệp cũng hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, mà theo Luật viễn thông được Chính phủ ban hành năm 2011, SCIC không thể nắm trên 20% vốn tại 2 công ty viễn thông, do vậy tổ chức này đã có kế hoạch bán lại phần vốn tại CMC TI.

"Đây là cơ hội để CMC cùng với CMC Telecom tham gia tái cơ cấu trong lĩnh vực viễn thông", lãnh đạo công ty cho biết.

Năm 2011, HĐQT CMC cũng đã phê duyệt cho CMC Telecom mua cổ phần CMC TI do SCIC bán đấu giá ra ngoài công chúng với số lượng 1,07 triệu cổ phần.

Tuy nhiên, vấn đề có sáp nhập CMC Telecom với CMC TI hay không sẽ cần phải được đại hội cổ đông CMC Telecom và CMC TI thông qua.

Hiện hoạt động trong lĩnh vực viễn thông của tập đoàn CMC có 3 đơn vị là CMC Telecom kinh doanh dịch vụ, vốn 154,6 tỷ đồng; CMC TI kinh doanh hạ tầng, vốn 102 tỷ đồng và công ty Internet NetNam, vốn 9,5%.

Trong 3 năm từ năm 2009 đến năm 2011, lĩnh vực kinh doanh viễn thông đã lỗ tổng cộng hơn 76 tỷ đồng. Nhân sự trong lĩnh vực này cũng chiếm cơ cấu lớn nhất trong tập đoàn với 68%.

Nguồn: CMC
Nguồn: CMC

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới