Hủy
Kinh Doanh

Công nghệ hiển thị: Vũ khí mới của nhà bán lẻ

Thứ Tư | 10/12/2014 16:30

Công nghệ màn hình hiển thị kỹ thuật số đang giúp các nhà bán lẻ chuyên nghiệp nâng cao trải nghiệm của người mua hàng nhằm vượt lên đối thủ.
 

Intermaché là hệ thống siêu thị bán lẻ tư của Pháp hiện có hơn 2.000 siêu thị tại Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Bosnia và Rumani. Tuy nhiên, cuộc chiến ở thị trường bán lẻ chưa bao giờ dễ dàng. Dù được nhìn nhận là một trong những ông lớn trong ngành, nhưng Intermaché cũng không thoát khỏi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ những tập đoàn đối thủ nổi tiếng khác như Carrefour, Lecleur hay System U. Trong bối cảnh các nhà bán lẻ đua nhau giảm giá để thu hút người mua giữa lúc kinh tế khó khăn, Intermaché lại mạnh dạn đầu tư để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Trước đây, để thu hút và cung cấp thông tin cho người mua hàng, Intermaché chỉ dựa vào poster giấy phải được thiết kế và in ấn lại mỗi khi có điều chỉnh. Ngoài ra, nhà bán lẻ này còn phải huy động một lượng lớn nhân sự chỉ để theo dõi khâu này. Dù tốn kém, nhưng poster vẫn là phương thức truyền thông hiệu quả nhất bởi công cụ này cung cấp thông tin đúng lúc và đúng chỗ cho người mua hàng tại các siêu thị.

“Hiệu quả truyền thông là có thật, nhưng poster giấy nếu không được chăm chút thường xuyên sẽ khiến siêu thị nhìn nhếch nhác. Mỗi khi cập nhật thông tin mới cũng mất nhiều thời gian hơn để đồng bộ trên toàn hệ thống. Đôi lúc, poster thiết kế chưa bắt mắt cũng không hút được sự chú ý của người mua hàng. Ngoài ra, một siêu thị sẽ khó tạo cảm giác hiện đại cho khách nếu dán poster giấy ở khắp nơi”, ông Nicolas Besnard, Giám đốc Truyền thông Intermaché, chia sẻ.

Nói là làm. Năm 2013, Intermaché quyết định nâng cấp đồng bộ hệ thống thông tin quảng cáo tại các siêu thị của họ ở Pháp. Bắt tay với Samsung, Intermaché trang bị một loạt màn hình SMART Signage mới của hãng điện tử Hàn Quốc với mục tiêu nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Cụ thể, Intermaché đã cho lắp đặt các màn hình SMART Signage 40-inch ở khu vực hàng Bơ sữa, Bánh ngọt, Thịt động vật và Hải sản tại các siêu thị của họ. Theo ông Besnard, Intermaché, thông qua việc trang bị các màn hình kỹ thuật số thông minh của Samsung tại những khu vực trên, Intermaché có thể dễ dàng truyền tải các thông điệp khuyến mãi, giảm giá hay thậm chí là chia sẻ công thức nấu ăn cho khách hàng mà không phải in ấn phức tạp. Đặc biệt, màn hình SMART Signage của Samsung giúp tiết kiệm 50% điện năng so với công nghệ thông thường và có khả năng hiển thị hình ảnh chuẩn Full HD với độ sáng lên tới 350 nit. Các thông điệp quảng cáo nhờ vậy có thể thu hút khách hàng hiệu quả hơn, gián tiếp tác động đến quyết định mua hàng của họ.

“Công nghệ hiển thị mới này cho phép chúng tôi quảng cáo sản phẩm một cách sống động và nổi bật, thu hút được sự chú ý của người mua hàng tốt hơn. Doanh thu nhờ vậy mà cũng được nâng cao so với trước đây”, ông Phillipe Beaufils, Quản lý một Siêu thị Intermaché tại Paris, chia sẻ.

Màn hình SMART Signage của Samsung ở khu vực Hải sản, Bánh ngọt, Thịt động vật tại siêu thị Intermaché hiển thị các nội dung khuyến mãi thu hút, cập nhật.
Màn hình SMART Signage của Samsung ở khu vực Hải sản, Bánh ngọt, Thịt động vật tại siêu thị Intermaché hiển thị các nội dung khuyến mãi thu hút, cập nhật.

Không chỉ giúp nâng cao doanh thu và mang lại vẻ hiện đại cho siêu thị, công nghệ hiển thị mới còn cho phép các nhà bán lẻ đưa ra những thông điệp quảng cáo hiệu quả hơn nhờ đánh trúng tâm lý của người mua hàng ở từng khu vực cụ thể. Nhờ giải pháp quản lý nội dung hiển thị MagicInfo đi kèm, màn hình SMART Signage của Samsung hỗ trợ nhà quản lý ở từng siêu thị Intermaché có thể quản lý, điều chỉnh và cập nhật cả những thông điệp khuyến mãi riêng lẻ bên cạnh các chương trình chung của toàn chuỗi, giúp bảo đảm nội dung vừa được dễ dàng cập nhật, vừa thông suốt giữa các cửa hàng.

 Màn hình Samsung SMART Signage tại quầy thu ngân siêu thị Intermaché phục vụ người mua hàng trong thời gian chờ tính tiền
Màn hình Samsung SMART Signage tại quầy thu ngân siêu thị Intermaché phục vụ người mua hàng trong thời gian chờ tính tiền

Đặc biệt, trải nghiệm mua sắm của người mua hàng còn được cải thiện khi họ không còn cảm thấy thời gian chờ đợi tính tiền quá lâu như trước. Bên cạnh những khu vực trưng bày sản phẩm, Intermaché còn cho lắp đặt các màn hình SMART Signage ở quầy thu ngân để hiển thị các quảng cáo hay chương trình khuyến mãi của siêu thị, được tích hợp sẵn trình media player nên có thể chọn lựa trình chiếu video hay hình ảnh. Loại màn hình này có thể được xoay ngang hoặc dọc tùy nội dung và mục đích trình bày, tạo sự phong phú và thú vị hơn cho khách hàng khi tham quan mua sắm.

Quyết định đầu tư nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng giữa lúc kinh tế khó khăn đã mang về quả ngọt cho Intermaché. Kết thúc năm tài chính năm ngoái, hệ thống siêu thị này đạt doanh số 22,3 tỉ EUR và nâng cao thị phần tại thị trường bán lẻ Pháp lên 14,2%, tăng 0,3% so với năm trước đó, dù không tham gia sâu vào cuộc đua về giá như nhiều đối thủ khác.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới