Hủy
Kinh Doanh

CSG mất ít nhất 3 tháng để giải thể

Thứ Sáu | 30/03/2012 09:24

Giá trị sổ sách của CSG là 16.800 đồng/cổ phiếu, trong đó tiền mặt còn 235 tỷ đồng.
 

Hội đồng quản trị công ty cổ phần cáp Sài Gòn, mã CSG, đã có nghị quyết giao cho Ban điều hành lập phương án giải thể công ty, thanh lý tài sản để trình đại hội cổ đông năm 2012 thông qua.

Ông Đỗ Văn Trắc, chủ tịch Hội đồng quản trị CSG cho biết: "Đây là quyết định được Hội đồng quản trị nhất trí cao. Giải thể công ty, rút lui khỏi ngành kinh doanh cáp đồng không có triển vọng phát triển để bảo toàn vốn cho cổ đông. Nếu tiếp tục kinh doanh, công ty sẽ thua lỗ".

Giá cổ phiếu CSG vẫn tăng trần ngày hôm qua vì giá trị sổ sách CSG là 16.800 đồng/cổ phiếu, trong đó tiền mặt của CSG còn 235 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2011). CSG không có nợ dài hạn, nợ ngắn hạn gần 60 tỷ đồng. Các tài sản của CSG như đất nhà xưởng sẽ được thanh lý khi thực hiện thủ tục giải thể.

Ước tính, trừ đi 3 triệu cổ phiếu quỹ thì cổ đông của CSG có thể nhận lại được tiền mặt lớn hơn nhiều so với thị giá CSG hiện tại là 6.700 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, rủi ro là thủ tục giải thể có thể kéo dài do CSG là công ty niêm yết đầu tiên thực hiện hủy niêm yết và giải thể.

Về nguyên tắc, sau khi Đại hội cổ đông quyết định giải thể, CSG có thể công bố ngừng hoạt động để tiến hành các thủ tục, thực hiện nghĩa vụ nợ, trong đó, quan trọng nhất là quyết toán thuế, đăng ký giải thể với Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quá trình này kéo dài ít nhất là 3 tháng.

Nguồn ĐTCK


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới