Hủy
Kinh Doanh

Cửa hàng vàng hết hàng để bán cho khách

Thứ Sáu | 28/06/2013 17:45

Nhiều khách mua vàng phải nhận giấy hẹn đến vài hôm sau mới lấy được vàng.
 

Thông tin trên do VnExpress ngày 28/6 cho biết. Theo báo này, giá vàng biến động mạnh khiến các điểm kinh doanh vàng miếng của PNJ, SJC hay DOJI đông nghịt khách tới giao dịch.

Tại phố Trần Nhân Tông Hà Nội, bảo vệ công ty Phú Quý cho biết, mua vàng thì phải thứ 5 tuần sau mới lấy được.

Khách hàng chủ yếu của công ty này hôm nay là đến mua vàng, rất hiếm người mang vàng đi bán.

"Khách hôm nay tăng gấp đôi so với hôm qua, nên tạm thời chúng tôi đang hết hàng", anh Tú, Trưởng phòng kinh doanh của Phú Quý cho biết. Hôm nay, doanh nghiệp này không mua được vàng đấu thầu, nên nguồn hàng càng khan.

Không chỉ Phú Quý, tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, nhiều khách mua vàng nhẫn cũng phải nhận phiếu hẹn lấy hàng sau hai ngày. Vàng miếng thương hiệu riêng của doanh nghiệp Vàng Rồng Thăng Long nhiều lúc hết hàng.

"Vàng này bây giờ chúng tôi không được sản xuất, nên khi nào có người đến bán thì nguồn hàng của chúng tôi mới được bổ sung", anh Lê Thái Dương, phụ trách kinh doanh của công ty cho biết.

Tại TPHCM, lúc 14h30', trong trụ sở SJC có hàng chục người đến giao dịch với xu hướng mua vào là chính, dù giá đã tăng cả triệu đồng so với buổi sáng.

Một lãnh đạo của SJC cho biết, hôm qua còn có lực bán ra để công ty mua vào cân đối trạng thái, còn hôm này thì hầu như 100% là khách đến mua.

Vàng lẻ loại vài ba chỉ, vàng nhẫn và vàng miếng số lượng nhỏ giọt là những mặt hàng bán chạy nhất hôm nay. Bên cạnh vàng miếng, nhiều khách cũng tranh thủ cơ hội đi sắm vàng nữ trang. Đại đa số khách mua là nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hiếm người giao dịch khối lượng lớn vài chục đến trăm lượng vàng.

Nhiều người đổ đi mua vì thấy giá tăng. Nhưng chính lực mua khá mạnh từ người dân cũng là nguyên nhân thổi giá vàng. Đầu giờ sáng nay, có lúc chênh lệch vàng trong và thế giới ở trên 4 triệu đồng, thì chiều nay nhảy lên 5,8 triệu đồng.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới