Hủy
Kinh Doanh

Đà Nẵng sẽ phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương

Thứ Tư | 05/12/2012 10:05

Toàn bộ tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ nộp vào ngân sách thành phố để đầu tư và xây dựng các dự án theo Nghị quyết của thành phố.
 

Tại kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân thành phố Đà Nẵng khoá VIII khai mạc hôm qua (4/12), các đại biểu đã thảo luận về đề án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương.

Theo đề án này, Trái phiếu thành phố Đà Nẵng sẽ do UBND thành phố phát hành, có mệnh giá 100.000 đồng, thời hạn 5 năm với lãi suất được quyết định cụ thể vào từng đợt phát hành.

Tổng khối lượng phát hành trái phiếu là 5.000 tỷ đồng, dự kiến phát hành 1.500 tỷ đồng trong quý IV/2012 và phát hành 3.500 tỷ đồng vào năm 2013.

Phương thức phát hành trái phiếu bao gồm: đấu thầu phát hành trái phiếu; phương thức bảo lãnh phát hành thông qua các công ty chứng khoán, các ngân hàng, các tổ chức tài chính tín dụng…

Sau đợt phát hành lần đầu, trái phiếu có thể được phát hành bổ sung để bảo đảm đủ khối lượng đối với mỗi mã trái phiếu, tăng cường tính thanh khoản của trái phiếu trên thị trường thứ cấp.

Toàn bộ số tiền thu được từ nguồn phát hành trái phiếu sẽ được nộp vào ngân sách thành phố để đầu tư và xây dựng các dự án theo Nghị quyết của HĐND thành phố. Ngân sách thành phố sẽ bố trí đầy đủ nguồn để thanh toán nợ gốc và lãi trái phiếu để thanh toán khi đến hạn. UBND thành phố cũng có thể mua lại trái phiếu trước kỳ hạn để giảm nghĩa vụ trả nợ hoặc cơ cấu lại nợ.

Nguồn Khampha/Đà Nẵng portal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới