Hủy
Kinh Doanh

Dầu và ngô là tài sản đầu tư hàng đầu thời khủng hoảng

Chủ Nhật | 12/08/2012 09:10

Dầu và ngô là một trong những khoản đầu tư mang lại hiệu suất cao trong khủng hoảng bên cạnh kim loại quý và trái phiếu.
 

Ngày 8/8/2007, động thái BNP Paribas tạm ngừng rút tiền khỏi 3 quỹ thị trường tiền tệ đã báo hiệu cho sự bùng nổ của một cuộc khủng hoảng tín dụng. Hậu quả của cuộc khủng hoảng này là nửa thập kỷ sau đó, các nhà đầu tư tháo chạy khỏi các tài sản nhiều rủi ro, chuyển sang bơm tiền vào các loại tài sản “thực” và các loại trái phiếu an toàn hơn.

Các tài sản được nhà đầu tư ưa chuộng nhất là vàng và bạc. Theo Deutsche Bank giá hai kim loại quý này tăng lần lượt 143% và 121% trong 5 năm qua. Ngoài ra, trái phiếu chính phủ Anh, Đức và Mỹ cũng là các danh mục đầu tư hấp dẫn, tăng lần lượt 54%, 40%, 38% qua 5 năm.

Riêng đối với ngô, mặt hàng đã quen thuộc với các nhà đầu tư trên thị trường giao dịch kỳ hạn, tăng tổng cộng 144%. Giá ngô đặc biệt tăng mạnh vào thời gian gần đây khi hạn hán Mỹ đe dọa mùa màng.

Ngoài ra, trái phiếu công ty, cả loại nằm trong danh mục khuyến khích đầu tư và không khuyến khích đầu tư cũng là các tài sản được nhà đầu tư ưa chuộng. Tiền được bơm vào trái phiếu doanh nghiệp ngay cả khi các ngân hàng trung ương hạ lãi suất.

Nguồn FT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới