Hủy
Kinh Doanh

Deutsche Bank: Còn quá sớm để khẳng định giá vàng đã chạm đáy

Chủ Nhật | 10/06/2012 11:58

Các nhà phân tích của FCStone thì khẳng định sẽ không ngạc nhiên nếu giá vàng lui về 1.520 – 1.525 USD/ounce ngay trong tuần tới.
 

Các nhà phân tích của ngân hàng Deutsche Bank nhận định, còn quá sớm để khẳng định giá vàng đãchạm đáy. Kim loại quý này đã tăng ấn tượng hồi đầu năm, nhưng sau đó nhanh chóng giảm mạnh bởithất vọng khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa nhắc đến gói kích thích kinh tế mới. Gần đây,hy vọng Fed sẽ sớm nới lỏng tiền tệ đã nhen nhóm trở lại, giúp giá vàng lên cao nhất 1 tháng, nhưngtuần vừa qua, một lần nữa nhà đầu tư bị thất vọng.

Theo Deutsche Bank, dù kỳ vọng giá vàng sẽ tăng tiếp nhưng chưa có cơ sở để tin giá đã chạm đáykhi mà những rủi ro ở châu Âu, đặc biệt là các vấn đề đối với hệ thống ngân hàng Tây Ban Nha vàcuộc bầu cử sắp tới của Hy Lạp vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ đối với số phận của đồng euro.

Thêm nữa, vàng còn chịu áp lực bởi triển vọng không mấy lạc quan về tình hình kinh tế toàncầu.

Các nhà phân tích của INTL FCStone trong khi đó cũng chỉ ra khả năng giá vàng chịu áp lực giảmchừng nào các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Fed và NHTW châu Âu (ECB) chưa có hành động cụ thểđể vực dậy nền kinh tế. Tuần trước, các nhà lãnh đao của ECB khẳng định chưa vội để nới lỏng thêmchính sách, ngay sau khi Fed nhận định kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ vừa phải và không có bấtkỳ cam kết nào về nới lỏng chính sách .

FCStone cho biết không có gì ngạc nhiên nếu giá vàng lui về 1.520 - 1.525 USD/ounce ngay trongtuần tới.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới