Hủy
Kinh Doanh

Dỡ bỏ thuế chống bán phá giá tôm Minh Phú sang Mỹ

Thứ Ba | 19/07/2016 14:30

Việt Nam và Mỹ đã đạt được giải pháp song phương để giải quyết vấn đề tranh chấp về thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tôm Việt Nam.
 

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, ngày 18/7, tại Washington (Hoa Kỳ), Bộ Công Thương Việt Nam đã ký thoả thuận với Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) và Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) liên quan đến việc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tôm nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, hai bên đã đạt được giải pháp song phương để giải quyết các vấn đề tranh chấp trong hai vụ Việt Nam kiện Hoa Kỳ vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) khi áp dụng thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm tôm của Việt Nam.

Cụ thể, DOC đã ban hành kết luận sơ bộ để sửa lại biên độ phá giá của CTCP Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú và xem xét dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá cho Minh Phú.

Theo kết luận sơ bộ của DOC, biên độ phá giá của Minh Phú là 0%, có nghĩa là Minh Phú không bán phá giá sản phẩm tôm vào Hoa Kỳ. Đồng thời, DOC cũng đề xuất dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm cho Minh Phú vì tập đoàn này đã thỏa mãn các tiêu chí về việc dỡ bỏ lệnh áp thuế riêng cho từng công ty.

Như vậy, Minh Phú đã được đưa ra khỏi diện áp thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu tôm vào thị trường Hoa Kỳ. Đồng thời, một phần thuế đã tạm nộp trong những năm trước sẽ được hoàn lại cho Minh Phú, dự kiến lên tới nhiều triệu USD, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới