Hủy
Kinh Doanh

Doanh nhân Việt biến thị trấn Mỹ thành thủ phủ cà phê

Thứ Ba | 30/07/2013 20:47

Ông Phạm Đình Nguyên - người đã mua thị trấn Buford (Mỹ) hơn một năm trước tìm cơ hội đưa thương hiệu cà phê Việt vào Mỹ.
 

Hiện ông Nguyên là chủ sở hữu kiêm Thị trưởng Buford đồng thời là Chủ tịch HĐQT Công ty Phin Deli. Doanh nhân này giải thích, tên mới của thị trấn có nghĩa là phin coffee delicious, tức cà phê phin Việt Nam rất ngon. Ông cho hay, thủ tục đổi tên tiến hành khá suôn sẻ vì Buford (thuộc bang Wyoming) chỉ do một người sở hữu và là khu vực phi hành chính.

Ông Nguyên tâm sự, trong lúc đi tìm một sản phẩm "quốc hồn quốc túy" của Việt Nam nhằm chen chân vào thị trường Mỹ và lập kế hoạch cho Buford, ông nghĩ đến cà phê với phong cách uống phin đặc trưng của người Việt. Là nước xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới nhưng vị thế của các thương hiệu cà phê Việt Nam thành phẩm còn rất khiêm tốn. Ông tin rằng đây chính là cơ hội lớn cho Phin Deli.

"Tôi mua thị trấn Mỹ chỉ quyết định trong 3 ngày nhưng kế hoạch đổi tên ấp ủ rất lâu, chuẩn bị trong 8 tháng. Hy vọng Buford sẽ là bàn đạp tinh thần cho Phin Deli từng bước xâm nhập vào thị trường 300 triệu dân này", ông chia sẻ.

Thị trấn Buford sắp được đổi tên.
Thị trấn Buford sắp được đổi tên.

Dự kiến đầu tháng 9, ngay khi công bố đổi tên thị trấn Buford thành Phin Deli, ông Nguyên cũng sẽ khai trương quán cà phê phin tại trấn nhỏ này. Bang Wyoming sẽ có điểm dừng chân phục vụ miễn phí cà phê phin siêu sạch của Việt Nam cho cộng đồng kiều bào, người Mỹ và bạn bè quốc tế. Cùng thời điểm này, thương hiệu cà phê Phin Deli cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam.

Thị trưởng Buford thừa nhận ông muốn dùng thị trấn Mỹ có lịch sử 147 năm làm "gia vị" cho câu chuyện kể về con đường tiến vào thị trường Mỹ của thương hiệu Việt. "Tôi kỳ vọng rằng sự xuất hiện của cà phê phin đúng gu và đậm đà hương vị Việt Nam tại thị trấn Phin Deli là thông điệp khẳng định vị thế cà phê Việt trên bản đồ thế giới", ông nói.

Tháng 4/2012, hãng đấu giá bất động sản Williams & Williams đã tổ chức buổi bán đấu giá thị trấn Buford (bang Wyoming , Mỹ) tại Buford Trading Post. Ông Phạm Đình Nguyên, doanh nhân Việt Nam đã mua thị trấn này với giá 900.000 USD, bao gồm mã bưu chính, trường học, căn nhà ba phòng ngủ cùng một trạm xăng và một cửa hàng tiện ích . Trong phiên đấu giá, số tiền để mua thị trấn này đã tăng từ 100.000 USD lên 900.000 USD chỉ trong 15 phút. Hơn một năm sau ngày tiếp quản thị trấn này, ông Nguyên đổi tên thị trấn thành Phin Deli.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới