Hủy
Kinh Doanh

Đơn hàng da giày có xu hướng chuyển dịch từ Trung Quốc sang Việt Nam

Thứ Ba | 06/08/2013 11:18

Trong số những đơn hàng chuyển dịch từ Trung Quốc sang Việt Nam có cả những khách hàng từ Nhật Bản.
 

Theo báo cáo từ Bộ Công thương, sản lượng giày dép da tháng 7 ước đạt 26,9 triệu đôi, tăng 17,4% so với tháng 7 năm 2012. Tính chung 7 tháng ước đạt 148,7 triệu đôi, tăng 11,9% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu giầy, dép các loại 7 tháng ước đạt 4,79 tỷ USD, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Giày dép tiếp tục là một trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Hiện phần lớn doanh nghiệp trong ngành đã có đơn hàng đến hết quý 3 và cả năm với mức tăng bình quân 10% - 15% so với cùng kỳ.

Bộ Công thương cho biết, trên thị trường cũng đang xuất hiện xu hướng dịch chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam ngày một nhiều, trong đó có cả những khách hàng từ Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang bước vào những vòng đàm phán cuối để gia nhập hiệp định TPP và đang khởi động vòng đàm phán hiệp định FTA (các nước trong khối EU) là những cơ hội tạo làn sóng đầu tư vào lĩnh vực da giày, tăng khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến và tiếp cận với các thương hiệu lớn về sản phẩm giày dép, túi xách của thế giới…

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới