Hủy
Kinh Doanh

Dream Plus: làn gió mới cho ngành bảo hiểm nhân thọ

Thủy Ngọc Thứ Tư | 10/07/2019 08:00

Một buổi huấn luyện cho đội ngũ tư vấn tài chính tại Dream Plus.

Mới đây, thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đã được thổi một làn gió mới khi Hanwha Life Việt Nam giới thiệu mô hình kinh doanh độc đáo: Dream Plus.
 

Đây không chỉ là thử thách mới trong việc chuyển hướng kinh doanh, giúp xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính toàn thời gian chuyên nghiệp cho Hanwha Life Việt Nam mà còn góp phần  xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành BHNT nói chung.

Dream Plus: vườn ươm của nhân tài

Đón chúng tôi tại khuôn viên hiện đại của Dream Plus ở tòa nhà Park IX, số 8 Phan Đình Giót, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM, ông Ahn Yong Nam, Giám đốc Dream Plus không giấu nổi niềm tự hào khi chia sẻ rằng: Dream Plus là một dự án đầy tâm huyết mà ông cùng ban lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam đã ấp ủ cách đây 5 năm.  Dream Plus là một mô hình kinh doanh thành công tại thị trường Nhật Bản, Mỹ và đây là thời điểm chín muồi để phát triển mô hình này tại Việt Nam. Đó là thách thức kinh doanh mới không chỉ giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của riêng Hanwha Life Việt Nam mà còn góp phần xây dựng đội ngũ nhân sự có chất lượng cao cho ngành bảo hiểm.

Theo đó, Dream Plus mang lại không gian làm việc hiện đại, năng động với nhiều tiện ích dùng chung, chuyển đổi linh hoạt dành cho các đơn vị kinh doanh của Hanwha Life, bao gồm: Hanwha Millenia (lực lượng tư vấn tài chính toàn thời gian), Hanwha Flexi (Tổng đại lý linh hoạt), New Saigon (nhóm kinh doanh mới, năng động) và các Tổng đại lý tại TPHCM. Nơi đây còn là học viện đào tạo và ươm mầm khởi nghiệp hàng đầu khi cung cấp các khóa huấn luyện thường xuyên và chuyên sâu về ngành BHNT cho các đơn vị kinh doanh cốt lõi này. Các đơn vị kinh doanh sẽ được đào tạo kiến thức sản phẩm, kỹ năng bán hàng và phục vụ khách hàng dưới sự dẫn dắt và quản lý từ các chuyên gia hàng đầu đến từ Hàn Quốc. Không chỉ hỗ trợ kiến thức chuyên sâu về ngành BHNT, Dream Plus còn trang bị những công cụ bán hàng hiện đại và cung cấp thông tin nhanh nhất từ Hanwha Life Việt Nam cho các đơn vị kinh doanh. Có thể hiểu đơn giản rằng Dream Plus là một khu vườn ươm nhân tài. Để từ đó, thông qua các chương trình huấn luyện, đào tạo và cùng làm việc, Hanwha Life sẽ chọn lọc các hạt giống tốt, ươm mầm và vun đắp giúp những đơn vị kinh doanh non trẻ này phát triển cứng cáp hơn. Một khi họ đã đủ vững chãi, Hanwha Life tư vấn và tạo điều kiện giúp họ lựa chọn thời điểm để vươn ra ngoài không gian rộng lớn và phát triển kinh doanh mạnh mẽ. Không chỉ phục vụ cho đội ngũ tư vấn tài chính, Dream Plus còn là nơi khách hàng có thể nhận được sự tư vấn tài chính chuyên sâu, cũng như thực hiện các giao dịch bảo hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Dream Plus: lan gio moi cho nganh bao hiem nhan tho
Ông Ahn Yong Nam, Giám đốc đơn vị kinh doanh Dream Plus của Hanwha Life Việt Nam.

“Chúng tôi kỳ vọng mô hình Dream Plus giúp Hanwha Life Việt Nam vươn đến tầm các công ty BHNT toàn cầu. Tầm nhìn của Dream Plus là hoàn thành được ước mơ của khách hàng, của nhân viên tư vấn và của bản thân Hanwha Life Việt Nam,” ông Ahn nhấn mạnh. Theo đó, mục tiêu tối thượng mà Dream Plus hướng tới là phục vụ khách hàng tốt hơn thông qua việc xây dựng đội ngũ tư vấn tài chính có năng lực và chuyên nghiệp để thấu hiểu và tư vấn đúng với nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu thứ hai của Dream Plus là giúp đội ngũ tư vấn tài chính có thu nhập ổn định, luôn đồng hành, gắn bó cùng Hanwha Life trong thời gian dài. Và mục tiêu cuối cùng là Dream Plus sẽ giúp Hanwha Life Việt Nam vươn lên Top 5 công ty BHNT hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2025.

Khác biệt để lớn mạnh
Theo các chuyên gia trong ngành, một trong những vấn đề “đau đầu” của thị trường BHNT hiện nay là chất lượng của đội ngũ tư vấn tài chính. Việt Nam đang thiếu các trung tâm đào tạo chuyên sâu cho người làm tư vấn tài chính. Thêm vào đó, nguồn học liệu còn hạn chế và chưa thực sự sát với thực tiễn. Đứng trước thách thức đó, Hanwha Life có tham vọng sẽ xây dựng được đội ngũ tư vấn chuyển nghiệp toàn thời gian. Đây là điều mà từ trước đến nay trên thị trường chưa có công ty nào thành công.

“Dự án Dream Plus của chúng tôi sẽ quản lý đội ngũ đại lý toàn thời gian và các Hanwha-Flexi (Tổng đại lý linh hoạt). Họ chính là lực lượng tư vấn bán thời gian, sau khi đã tích lũy đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm, tự tin sống tốt với nghề tư vấn tài chính thì sẽ tự nguyện chuyển dần sang hoạt động toàn thời gian.

Cũng theo ông Ahn, khi đội ngũ tư vấn tài chính này tham gia cùng Hanwha Life Việt Nam, công ty sẽ có chương trình huấn luyện chuyên biệt giúp họ đạt được những thành công trong kinh doanh. Khi thu nhập tốt hơn, họ xem đây là một công việc toàn thời gian thì họ sẽ tự động chuyển và sẽ không có thêm ưu tiên dành riêng. Với mô hình Hanwha Flexi, Hanwha Life Việt Nam đang thử nghiệm tại TP HCM thì sự khác biệt lớn nhất là sự hỗ trợ chi phí quản lý, chi phí thuê văn phòng ban đầu cho Tổng đại lý linh hoạt trong hai năm đầu.

“Tôi có niềm tin là với 3 Hanwha Flexi đầu tiên hoạt động tại Dream Plus, sau 2 năm được hỗ trợ mạnh mẽ từ Hanwha Life Việt Nam thì họ có thể dẫn đầu thị trường về chất lượng tư vấn tài chính. Đồng thời, theo kế hoạch chúng tôi sẽ phát triển thêm 10 Hanwha Flexi trong năm nay” ông Ahn tự tin khẳng định.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới