Hủy
Kinh Doanh

Dự kiến từ 1/7, thu nhập trên 9 triệu đồng/tháng mới phải nộp thuế

Thứ Năm | 10/01/2013 11:15

Mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc mà người nộp thuế có nghĩa vụ nuôi dưỡng cũng được tăng từ 1,6 triệu đồng/tháng lên 3,6 triệu đồng/tháng.
 

Bộ Tài chính vừa công bố dự thảo nghị định quy định chi tiết một số điều Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập cá nhân.

Theo dự thảo, từ ngày 1/7, cá nhân cư trú có thu nhập tiền lương, tiền công, thu nhập từ kinh doanh được giảm trừ gia cảnh vào thu nhập chịu thuế trước khi tính thuế.

Cụ thể, mức giảm trừ gia cảnh cho một người nộp thuế tăng từ mức hiện tại 4 triệu đồng/tháng lên 9 triệu đồng/tháng. Mức giảm trừ cho mỗi người phụ thuộc mà người nộp thuế có nghĩa vụ nuôi dưỡng cũng được tăng từ 1,6 triệu đồng/tháng lên 3,6 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập làm căn cứ xác định người phụ thuộc được áp dụng giảm trừ là mức thu nhập bình quân tháng trong năm từ tất cả các nguồn thu nhập cũng được nâng từ 500 nghìn đồng/tháng lên mức 1 triệu đồng/tháng.

Trường hợp Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh khi lạm phát tăng 20% thì thực hiện theo mức do Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định để áp dụng cho kỳ tính thuế tiếp theo.

Dự thảo Nghị định luật thuế thu nhập cá nhân sửa đổi lần này vẫn giữ nguyên bỏ mức thuế suất cao nhất 35% với bậc thuế thứ 7. Đây là mức thuế suất cao nhất dành cho người có thu nhập tính thuế trên 80 triệu đồng/tháng (tương đương trên 960 triệu đồng/năm).

Nghị định này dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2013.

Trước đó, Bộ Tài chính dự kiến, với mức điều chỉnh giảm trừ gia cảnh này, dự kiến số giảm thu ngân sách 6 tháng cuối năm 2013 khoảng 5.200 tỷ đồng và giảm thu ngân sách năm 2014 khoảng 13.350 tỷ đồng.

Đồng thời, làm thu hẹp đối tượng phải nộp thuế, chỉ còn khoảng 1 triệu người, giảm quá lớn so với hiện nay và chiếm tỷ lệ thấp so với tổng số người có thu nhập.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới