Hủy
Kinh Doanh

FAO: Giá gạo nội địa châu Á tháng 8 diễn biến trái chiều

Thứ Sáu | 12/09/2014 09:39

Theo Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), giá gạo nội địa tại các nước châu Á trong tháng 8/2014 có xu hướng diễn biến trái chiều.
 

Trong khi giá gạo nội địa tại Myanmar và Campuchia giảm mạnh, giá gạo tại Indonesia, Bangladesh và Việt Nam tăng. Giá gạo nội địa tại Ấn Độ, Trung Quốc và Philippines tương đối ổn định. Gafin
Giá gạo tại Myanmar và Campuchia giảm trong tháng 8 chủ yếu do nhu cầu xuất khẩu được duy trì. Giá gạo nội địa tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 8 chủ yếu do nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc tăng.

Giá gạo nội địa Thái Lan tiếp tục tăng trong tháng 8 bất chấp việc chính phủ quân sự mở bán lại lượng gạo dự trữ quốc gia do khối lượng bán ra không như dự đoán.

Giá trung bình tại Indonesia tháng 8 tăng mạnh do sản lượng lúa năm 2014 thấp hơn dự đoán, trong khi đó giá gạo tại Bangladesh tăng do chính phủ đẩy mạnh thu mua lúa vụ chính 2014. Giá gạo tại Sri Lanka cũng tăng mạnh do sản lượng lúa 2014 giảm đáng kể.

Gafin
Giá bán lẻ gạo Japonica tại Trung Quốc tháng 8 tương đối ổn định do nguồn cung dồi dào nhờ sản lượng kỷ lục và nhập khẩu tăng. Giá trung bình gạo tại Philippines vẫn ổn định trong tháng 8 trong khi chính phủ chờ lượng nhập khẩu bổ sung dự trữ quốc gia và kiềm chế giá tăng. Giá gạo tại Ấn Độ cũng ổn định do chính phủ tiếp tục thu mua và nhu cầu xuất khẩu ổn định.

Theo FAO, giá xuất khẩu gạo của Thái Lan, Việt Nam và Pakistan tăng trong tháng 8/2014. Giá xuất khẩu gạo Thái có xu hướng tăng sau khi chính phủ quân sự tạm ngừng bán gạo để tiến hành kiểm tra kho gạo toàn quốc. Giá gạo tại Ấn Độ ổn định, trong khi tại Uruguay giảm nhẹ.

Nguồn Theo DVO/FAO/Oryza


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới