Hủy
Kinh Doanh

FPT Nhật Bản cán mốc doanh thu 100 triệu USD sau 10 tháng

Thứ Tư | 02/11/2016 16:19

Trong hơn 10 năm qua, doanh thu của tập đoàn này tại Nhật Bản luôn đạt mức tăng trưởng 32% mỗi năm.
 

CTCP FPT vừa cho biết, FPT Nhật Bản đã chính thức đạt mốc doanh thu 100 triệu USD, tương đương hơn 2.200 tỷ đồng, trong 10 tháng đầu năm 2016. 

Theo thông tin từ FPT, trong hơn 10 năm qua, doanh thu của tập đoàn này tại Nhật Bản luôn đạt mức tăng trưởng 32% mỗi năm. Với mức doanh thu này, FPT Nhật Bản hiện đã tiệm cận nhóm 50 công ty dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) lớn nhất tại Nhật Bản, bao gồm các công ty tên tuổi như Fujitsoft, DTS, Systena... và hiện là công ty dịch vụ CNTT lớn nhất của Việt Nam tại Nhật.

Nhật Bản được xem là thị trường quan trọng hàng dầu của FPT trong chiến lược toàn cầu hóa. Hiện tập đoàn này đang có 760 cán bộ nhân viên tại Nhật. FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đóng góp 50% trong mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào năm 2020 của FPT.

Sau 17 năm thực hiện chiến lược toàn cầu hóa, FPT hiện đang có mặt tại 19 quốc gia với gần 27.000 nhân viên, trong đó có 1.134 nhân viên người nước ngoài với doanh thu tại thị trường nước ngoài trong 9 tháng đầu năm 2016 đạt 4.169 tỷ đồng (tương đương 186,6 triệu USD).

Trong đó, tại thị trường các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu, FPT đang đồng hành cùng các tập đoàn sở hữu công nghệ nền về IoT, Cloud và cung cấp dịch vụ theo xu hướng công nghệ mới cho các tập đoàn hàng đầu trong các lĩnh vực sản xuất máy bay, sản xuất ô tô, truyền hình vệ tinh, viễn thông, ngân hàng....

Còn tại thị trường các nước đang phát triển như Myanmar, Bangladesh, Campuchia, Lào... FPT đang triển khai các dự án hạ tầng CNTT thông tin quan trọng cho các lĩnh vực xương sống của nền kinh tế như thuế, hải quan, ngân hàng.

Ngọc Thủy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới