Hủy
Kinh Doanh

GAS kiến nghị PVN đưa ra giải pháp hỗ trợ do giá dầu xuống thấp

Thứ Bảy | 06/12/2014 15:27

Hiện do giá dầu xuống thấp, giá khí Hải Thạch Mộc Tinh mà GAS bán cho các hộ tiêu thụ lỗ.
 

Ngày 3/12, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Quốc Khánh và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas - mã GAS) về kết quả sản xuất, kinh doanh 11/2014.

Theo báo cáo của Tổng giám đốc PV Gas Đỗ Khang Ninh, PV Gas đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính theo kế hoạch. Đặc biệt, một số chỉ tiêu như lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, cung ứng LPG và Condensate Dinh Cố đã hoàn thành kế hoạch cả năm. Sản xuất kinh doanh của các công ty con, công ty liên kết của PV Gas đều có lãi.

PV Gas đã hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, với doanh thu trên 71.000 tỉ đồng, lợi nhuận trên 16.600 tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 6.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả kinh doanh khả quan, Tổng giám đốc PV Gas Đỗ Khang Ninh kiến nghị PVN hỗ trợ PV Gas giải quyết một số vướng mắc tồn tại trong triển khai các dự án sắp tới, đặc biệt là xem xét giúp PV Gas có được giải pháp hợp lý cho giá khí Hải Thạch Mộc Tinh bán cho các hộ tiêu thụ trong tình hình giá dầu xuống thấp khiến PV Gas phải bán lỗ.

Với những vướng mắc, khó khăn của PV Gas, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Khánh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ PV Gas giải quyết.

Tổng giám đốc cũng yêu cầu PV Gas xây dựng giải pháp hợp lý khắc phục khó khăn về giá khí và lưu ý PV Gas cần quyết liệt hơn nữa trong triển khai Dự án Nhà máy xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau) và Dự án Nam Côn Sơn 2 vì đây là 2 dự án rất quan trọng cần được tập trung cao độ.

Nguồn DVO/GAS


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới