Hủy
Kinh Doanh

Giá dầu giảm do đồn đoán nguồn cung tăng

Thứ Ba | 23/08/2016 06:15

Sự lạc quan về khả năng đóng băng sản lượng của các thành viên OPEC ngày một giảm.
 

Giá dầu Mỹ phiên 22/8 giảm, chấm dứt mạch tăng 7 phiên liên tiếp, do đồn đoán sản lượng tăng và USD mạnh lên.

Kết thúc phiên giao dịch, vào ngày đáo hạn, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 9/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 1,47 USD, tương ứng 3%, xuống 47,05 USD/thùng. Giá dầu WTI giao tháng 10/2016 giảm 1,7 USD, hay 3,5%, xuống 47,41 USD/ounce.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 1,72 USD, tương đương 3,4%, xuống 49,16 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng 3 tuần liên tiếp khi thị trường lạc quan rằng OPEC có thể đồng ý đóng băng sản lượng trong phiên họp không chính thức vào tháng 9 tới. Nhưng nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng đạt được thỏa thuận này hoặc việc đóng băng sản lượng ở mức cao kỷ lục tác động không đáng kể đến tình trạng thừa cung.

Giá dầu Mỹ đã tăng 13% kể từ đầu tháng 8. Lượng dầu lưu kho và nguồn cung xăng trên toàn thế giới vẫn cao hơn mức bình quân và một số nhà phân tích cho rằng lượng dầu lưu kho vẫn đang ở mức quá cao, cản trở đà tăng của giá.

Số giàn khoan của Mỹ trong tuần kết thúc vào 19/8 tăng 10 giàn lên 406 giàn, ghi nhận tuần tăng thứ 8 liên tiếp, đợt tăng dài nhất trong hơn 2 năm qua, theo số liệu của Baker Hughes. Sản lượng dầu thô của Mỹ giảm trong hơn một năm qua sau khi các công ty cắt giảm chi phí đầu tư cho hoạt động khoan giếng dầu, nhưng giá tăng trong những tháng gần đây đã thúc đẩy nhiều công ty đưa giếng dầu mới vào hoạt động.

Bên cạnh đó, xuất khẩu dầu thô của Iraq có thể tăng trong những ngày tới và có tin Niger Delta Avenger, nhóm phiến quân tại Nigeria, thông báo lệnh ngừng bắn có điều kiện trên website của mình. Các cuộc tấn công vào đường ống dẫn dầu tại Nigeria đã khiến sản lượng của nước này giảm đáng kể.

USD hôm 22/8 tăng so với các đồng tiền chủ chốt do đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay. Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1%.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới